เครื่องเเรกของโลก สำหรับผู้พิการทางสายตา

เครื่องเเรกของโลก สำหรับผู้พิการทางสายตา

     
      ปัจจุบันนี้เวลาไปไหนมาไหนก็สังเกตุเห็นแต่คนก้มหน้าเล่นสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตกันทั้งนั้น เพราะมันคือสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันที่ขาดไม่ได้ของคนในยุคปัจจุบัน แต่สำหรับคนบางกลุ่ม เช่น ผู้พิการทางสายตา การใช้งานอุปกรณ์ทัชสกรีนล้ำสมัยเช่นนี้ คงเป็นเรื่องยากที่จะสามารถใช้งานได้เหมือนคนปกติ

      ล่าสุดมีข่าวดีสำหรับผู้พิการทางสายตา ทางบริษัทสตาร์ทอัพ สัญชาติออสเตรีย นามว่า Blitab Technology ได้ทำการพัฒนาแท็บเล็ตเพื่อผู้พิการทางสายตาเครื่องแรกของโลกที่มีชื่อว่า ‘blitab’ โดยเจ้าแท็บเล็ตนี้ใช้เทคโนโลยี smart liquids แปลงเนื้อหาต่างๆให้เป็นตัวอักษรเบลล์ได้แบบเรียลไทม์ โดยมีคุณสมบัติเด่นคือสามารถแสดงตัวอักษรเบลล์ได้ทั้งหน้าภายในครั้งเดียว ต่างจากอุปกรณ์แปลงเนื้อหาให้เป็นอักษรเบลล์ที่วางจำหน่ายอยู่ตามท้องตลาด แถมราคาก็แสนจะแพง นอกจากนี้ยังสามารถแปลงไฟล์ข้อความจาก thumb drive, SD card, เว็บบราวเซอร์และ NFC tag มีฟังก์ชั่นระบบการอ่านออกเสียง (text-to-speech), navigation และสามารถใช้งานร่วมกับคีย์บอร์ดแบบ Perkins ได้ด้วย





     ที่ผ่านมาเคยมีอุปกรณ์สำหรับผู้พิการทางสายตาที่รองรับอักษรเบลล์แต่เพราะว่าอุปกรณ์นั้นไม่ค่อยมีประสิทธิภาพ และมีราคาสูงถึง $5,000 หรือประมาณ 177,000 บาททำให้ไม่ได้รับความนิยมนักในขณะที่ Blitab มีราคาอยู่ที่ $500 หรือประมาณ 17,700 บาทเท่านั้น

                                                             
     นับว่าเป็นนวัตกรรมสุดล้ำที่มอบประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้พิการทางสายตาทั่วโลกให้มีโอกาสได้เข้าถึงข้อมูลต่างๆในโลกดิจิตอล และใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขและพึ่งพาตนเองได้มากขึ้นด้วย คาดว่าจะวางจำหน่ายประมาณต้นปี 2017


เครื่องเเรกของโลก สำหรับผู้พิการทางสายตา

โดย :
 2714
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทีวีดิจิตอลหรือโทรทัศน์ระบบดิจิตอล (Digital television) เป็นระบบการส่งผ่านสัญญาณภาพวีดีโอและเสียงโดยระบบดิจิตอล ซึ่งแต่เดิมระบบการรับสัญญาณโทรทัศน์ในบ้านเราใช้เป็นระบบ อะนาล็อก โดยระบบดิจิตอลมีจุดเด่นกว่าระบบอนาล็อกทั้งในด้านความคมชัดของภาพและเสียง และการส่งข้อมูลแบบดิจิตอลสามารถส่งข้อมูลได้มากกว่าแบบเดิม (Multicasting) ซึ่งตอนนี้หลายๆ ประเทศได้ทําการพัฒนาระบบการรับส่งสัญญาณดิจิตอลไปอีกระดับแล้วครับ เช่น โทรทัศน์จอกว้าง ( WIDE SCREEN ) โทรทัศน์ความคมชัดสูง ( HDTV ) ในขณะที่ระบบอะนาล็อกไม่สามารถพัฒนาประสิทธิภาพได้
SSL Certificate หรือ เรียกกันสั้นๆว่า SSL ย่อมาจาก Secure Socket Layer Protocol คือเครื่องหมายรับรองความปลอดภัยทางอิเล็กทรอนิกส์ที่ออกหรืออนุมัติโดย CA (Certificates Authority)ซึ่งเครื่องหมายเหล่านี้ จะเป็นการรับรองมาตรฐานความปลอดภัย SSL ซึ่ง CA (Certificates Authority) จะอนุมัติมอบให้แก่เว็บไซต์ เพื่อยืนยันการมีตัวตนของเจ้าของเว็บไซต์นั้นๆ และเพื่อเป็นการยืนยันความสมบูรณ์ ด้วยการเข้ารหัสข้อมูลเพื่อยืนยันความสมบูรณ์ด้วยการเข้ารหัสข้อมูล
เนื่องมาจากปัญหาเรื่องการซ่อมแซมหน้าจอแตกเป็นปัญหาที่ได้รับการร้องเรียนจากลูกค้าผู้ใช้สมาร์ทโฟนทั่วโลก จึงนำมาสู่การพัฒนาเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับหน้าจอเพื่อป้องกันการแตกแม้จะอยู่ในสภาวะแวดล้อมที่เสี่ยงก็ตาม

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์