เรามาทำความรู้จักกับ รูปแบบและช่องทางของ Content Marketing

เรามาทำความรู้จักกับ รูปแบบและช่องทางของ Content Marketing

วัตถุประสงค์หลักของ "Content Marketing" 

จริงๆ แล้วก็คือการขาย, การดึงดูด และรักษาลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพียงแต่จะเน้นไปที่การสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในสายตาของผู้บริโภคหรือเสริมสร้างพฤติกรรมของผู้บริโภค มันเป็นกระบวนการต่อเนื่องที่ดีที่สุด เมื่อผู้บริโภคได้รับข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์อย่างต่อเนื่อง ทางผู้บริโภคเองก็จะเลือกใช้สินค้าหรือบริการของเราเองโดยที่เราไม่จำเป็นต้องไปจูงใจอะไรเค้ามากนัก

รูปแบบและช่องทางของ Content Marketing

 รูปแบบและช่องทางของ Content Marketing 

สำหรับรูปแบบในการนำเสนอคอนเทนต์สามารถนำเสนอได้หลายรูปแบบ ดังนี้

1.Social Media

Social Media เป็นช่องทางที่สามารถสื่อสารกับผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็วมากที่สุดในโลกออนไลน์ โดยจะมีการอัพเดทข่าวสาร ตอบคำถามให้ความช่วยเหลือ ให้ความรู้แก่ผู้บริโภค

2.บทความ

สร้างบทความที่มีประโยชน์แก่ผู้บริโภค เน้นให้ความรู้ เกร็ด เคล็ดลับต่างๆ ที่สื่อถึงแบรนด์ โดยสามารถนำเสนอบทความนี้ผ่านทางโลกออฟไลน์และโลกออนไลน์ วิธีนี้ถือเป็นการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ได้ผลค่อนข้างดี

3.รูปภาพ / Infographics

เป็นการใช้รูปภาพที่อธิบายรายละเอียดข้อมูลต่างๆ ออกมาเป็นภาพ ซึ่งทำให้ผู้บริโภคเข้าใจภาพรวมของเนื้อหาที่เข้าใจยากหรือซับซ้อนได้อย่างง่ายดาย

4.วิดีโอ

วิดีโอ เป็นอีกรูปแบบที่น่าสนใจ ผู้บริโภคสามารถเข้าใจในรายละเอียดต่างๆ ได้ดี มีภาพเคลื่อนไหว มีเสียงอธิบายได้อย่างชัดเจน และง่ายต่อการเผยแพร่ไปยังสื่อออนไลน์ต่างๆ

ช่องทางของ Content Marketing Channels

ช่องทางในการนำเสนอคอนเทนต์ในปัจจุบันมีมากมายทั้งในโลกออฟไลน์และออนไลน์ ซึ่งนักการตลาดสามารถนำคอนเทนต์นี้ไปเผยแพร่ยังสื่อต่างๆ ดังนี้

  • 1.นิตยสาร หรือเอกสารแจกฟรี
  • 2.รายการโทรทัศน์, วิทยุ
  • 3.การออกงาน การสัมนา หรือจัดงานอีเวนต์
  • 4.SMS หรือ MMS
  • 5.เว็บไซต์
  • 6.Bloge ให้ความรู้ต่างๆ
  • 7.Email
  • 8.Social Media อย่าง Facebook, Twitter, Google Plus, Instagram และ Youtube เป็นต้น
  • 9.Chat Application อย่าง Line, WeChat, Skype เป็นต้น
  • 10.Application บน Platform ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Mobile App, Facebook Apps, Destop App

ขอบคุณแหล่งที่มา : บริษัท เน็กซ์ทริกซ์ จำกัด

โดย :
 1596
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

กลุ่มลูกค้าบนโลกออนไลน์นั้นมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เป็นผลมาจากความนิยมของแพลตฟอร์ม E-Commerce โซเชียลมีเดีย และเว็บไซต์ขายของออนไลน์ต่างๆ ซึ่งนอกจากลูกค้าและผู้บริโภคแล้ว ยังได้มีผู้เริ่มทำธุรกิจจำนวนมากเข้ามาในตลาด
ในยุคที่การตลาดนั้นต้องการความแม่นยำอย่างมากในการทำงาน ต้องการแย่งชิงความสนใจของผู้บริโภคมาให้ได้ ซึ่งผู้บริโภคนั้นมีเวลาอย่างจำกัดในวัน ๆ หนึ่งแถมยังรับสื่อต่าง ๆ ได้จำกัดอีกด้วย
ในทุกวันนี้นักการตลาดและคนทำงานเอเจนซี่หลาย ๆ คนเรียกได้ว่า ใช้ทำ Content Marketing เป็นหลัก ๆ เลยทีเดียว และกระแส Content Marketing นั้นยังเป็นกระแสที่แรงมากอยู่ ซึ่งใครไม่ทำในทุกวันนี้ถือว่าเฉยเลยทีเดียว และด้วยความที่ว่าหลาย ๆ คนทำ Content กันนี้เองทำให้จำนวน Content ที่มีอยู่ในระบบมากมายต่างมีทั้ง Content ที่ดีและไม่ดีอยู่รวมกันนั้นเอง

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์