ไม่รุ่งแน่!! ถ้าคุณทำธุรกิจ แต่ยังไม่มีเว็บไซต์

ไม่รุ่งแน่!! ถ้าคุณทำธุรกิจ แต่ยังไม่มีเว็บไซต์

     เมื่อประเทศไทยเข้าสู่ยุค 4.0 ยุคที่เทคโนโลยี และอินเตอร์เน็ตเข้ามามีส่วนในชีวิตคนไทยทุกคนอย่างเต็มตัวแล้ว ทุกธุรกิจก็จำเป็นจะต้องเข้าสู่โลกออนไลน์เช่นกัน ซึ่งปัจจัยที่สำคัญในการนำธุรกิจของคุณก้าวเข้าสู่โลกออนไลน์ก็คือ “เว็บไซต์” ส่วนธุรกิจไหนที่ยังไม่มีเว็บไซต์ อาจจะทำให้โอกาสการเติบโตทางธุรกิจช้าลง หรือไม่โตเลยก็เป็นได้ เรามาดู 4 เหตุผลที่ทำให้ธุรกิจไม่รุ่ง ถ้ายังไม่มีเว็บไซต์ มีอะไรบ้าง ไปชมกันเลย

     “ไม่มีเว็บไซต์ ก็เหมือนไม่มีหน้าร้าน” หากลูกค้าเกิดความสนใจสินค้าของคุณ และอยากหาข้อมูลเพิ่มเติม แต่ธุรกิจคุณดันไม่มีเว็บไซต์ ให้ลูกค้าได้เยี่ยมชมเพื่อให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจก่อนตัดสินใจซื้อสินค้าของคุณ ลูกค้าก็คงเกิดความลังเลและไปเปรียบเทียบกับคู่แข่ง เหตุผลเล็กน้อยแค่นี้แหละ ที่จะทำให้ธุรกิจคุณดูไม่มีความน่าเชื่อถือ เผลอๆอาจจะเสียลูกค้าให้กับคู่แข่งไปเลยก็ได้

     ไม่มีเว็บไซต์ ก็ไม่มีที่เก็บข้อมูลของสินค้าและบริการ ทั้งรูปภาพ และรายละเอียดสินค้า ทำให้ลูกค้ายากต่อการค้นหาสินค้าและบริการที่ต้องการ การมีเว็บไซต์จะช่วยให้คุณจัดการกับรายการสินค้าและบริการให้เป็นหมวดหมู่ มีระบบ Stock ในการบริหารจัดการสินค้า เมื่อลูกค้าทำการสั่งซื้อ ระบบเว็บไซต์ ก็สามารถตัด Stock ในส่วนออนไลน์ได้ทันที

สรุป คือ การมีเว็บไซต์ ช่วยให้ลูกค้าที่เข้าชมหน้าร้าน ผ่านเว็บ เห็นสินค้าเป็นหมวดหมู่ เข้าดูสินค้าในหมวดหมู่ที่ต้องการได้ง่าย หาสินค้าหรือบริการไม่เจอ ก็มีช่องทางในการค้นหา (Search) ได้สะดวก
ในส่วนของเจ้าของร้าน การมีเว็บไซต์ ช่วยให้การจัดการออเดอร์ (Order) การสั่งซื้อที่มีเข้ามาต่อวัน ถูกจัดการได้ง่ายขึ้น เนื่องจากเว็บไซต์ จะมีระบบจัดเก็บรายการสั่งซื้อ ไปจนถึง ให้อัพเดท Status การชำระเงิน หรือบางระบบเว็บไซต์ สามารถอัพเดท Status สถานะใบสั่งซื้อ ให้กลายเป็นใบเสร็จได้อัตโนมัติ

ถ้าเทียบกับการขายผ่านช่องทางอื่นๆ ที่อาจจะยังไม่มีระบบบริหารจัดการ Order และ สินค้า การมีเว็บไซต์ ก็ลดปัญหาความยุ่งยาก ที่เกิดขึ้นได้มากเลยทีเดียว

     สำหรับลูกค้าแล้ว การชำระเงินที่สะดวกและปลอดภัย มีผลต่อการตัดสินใจซื้อทั้งสิ้น เพราะลูกค้าไม่อยากเสี่ยงที่จะเสียเงินไปแล้วไม่ได้สินค้าอย่างแน่นอน

เว็บไซต์สมัยนี้มีระบบการชำระเงินที่ปลอดภัยและชำระได้หลายช่องทางเช่น บัตรเครดิต, Visa, Mastercard และ Paypal ทำให้ลูกค้ามั่นใจในการสั่งซื้อสินค้าและบริการมากยิ่งขึ้น

     ในเมื่อคุณไม่มีเว็บไซต์ คุณจะทำการตลาดออนไลน์ หรือวัดผลการโฆษณาของคุณได้อย่างไร เพราะการโฆษณาด้วย Google AdWords หรือแม้กระทั่งการติดอันดับใน Google (SEO) จำเป็นต้องมีเว็บไซต์ทั้งสิ้น เพราะเว็บไซต์ คือช่องทางสำคัญที่จะทำให้การตลาดออนไลน์เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

ดังนั้น ธุรกิจควรให้ความสำคัญกับเว็บไซต์ เพราะไม่ใช่แค่จะช่วยให้ธุรกิจคุณมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น แต่ยังช่วยให้ธุรกิจคุณเติบโตได้อย่างมั่นคงอีกด้วย

.

.

ขอบคุณที่มา : NAWA

โดย :
 1187
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เว็บไซต์นั้นเป็นหน้าหน้าเป็นตาของของธุรกิจคุณบนโลกออนไลน์ สิ่งที่ลูกค้าของคุณจะเห็นก่อนที่เค้าจะกลายเป็นลูกค้าของคุณด้วยซ้ำ
สามารถเปิดใช้งานเว็บไซต์ด้วยตัวของคุณเองอย่างง่ายๆ ภายในระยะเวลาอันสั้น ตามขั้นตอนต่อไปนี้
แนวโน้มการเปลี่ยนแปลงที่ปรับเปลี่ยนไปตามยุคสมัยนิยม มันก็คล้าย ๆ เทรนด์เสื้อผ้าที่มีการเปลี่ยนเเปลงตลอดเวลา แต่จุดเด่นและความเเตกต่างที่เกิดที่ขึ้นในส่วนของความคิดสร้างสรรค์และการออกแบบเว็บจะไม่เหมือนกัน เพียงไม่กี่ปี Web Design ก็กระโดดก้าวข้ามอย่างรวดเร็ว และแทรกซึมเข้าในทุก ๆ องค์กร จึงทำให้เกิดธุรกิจต่าง ๆ มากมาย

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์