Thankful ปุ่มแสดงความรู้สึกดอกไม้สีม่วง ของเล่นใหม่จาก Facebook คืออะไร

Thankful ปุ่มแสดงความรู้สึกดอกไม้สีม่วง ของเล่นใหม่จาก Facebook คืออะไร

Thankful ปุ่มแสดงความรู้สึกดอกไม้สีม่วง ของเล่นใหม่จาก Facebook คืออะไร

หลังจากที่ Facebook ได้ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ คือให้ผู้ใช้งานสามารถกด Reaction ต่างๆ ในคอมเม้นได้แล้ว โดยสัญลักษณ์แสดงความรู้สึกต่างๆ ก็จะเหมือนกับที่สามารถกดได้ในโพสต์ คือ ถูกใจ (Like), รักเลย (Love),  ฮา (Haha), ว้าว (Wow), เศร้า (Sad), และโกรธ (Angry) โดยฟีร์เจอร์ใหม่นี้ได้สร้างสีสันให้กับการใช้ Facebook เป็นอย่างมาก

            มาในตอนนี้ทาง Facebook ได้ออกสัญลักษณ์แสดงอารมณ์มาอีก 1 อย่าง นั่นคือ Thankful หรือขอบคุณ ซึ่งมีสัญลักษณ์เป็นดอกไม้สีม่วง โดยในเบื้องต้นนั้นมีการออกมาให้ได้ใช้กันในบางประเทศ และผู้ใช้เพียงแค่บางส่วน เนื่องในวันแม่ของสหรัฐอเมริกา ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ในสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนพฤษภาคมของทุกปี เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณต่อแม่ผู้ให้กำเนิดได้อย่างรวดเร็วทันใจและเมื่อกดปุ่มก็จะมีดอกไม้สีม่วงลอยออกมาเต็มหน้า Facebook

แต่การมาในครั้งนี้ของดอกไม้สีม่วงไม่ใช่ครั้งแรก เพราะในช่วงวันแม่ของสหรัฐอเมริกาเมื่อปีที่แล้วก็ได้มีปุ่มแสดงความรู้สึก Thankful นี้มาแล้ว โดยในครั้งนี้สามารถใช้ได้เพียงชั่วคราวเช่นเดิม ไม่ทราบว่าในอนาคตทาง Facebook จะเปิดให้ใช้แบบถาวร หรือจะมีปุ่มแสดงความรู้สึกตามเทศกาล รวมไปถึงลูกเล่นอะไรใหม่ๆ ออกมาอีก ก็ต้องติดตามกันต่อไป

 

 

-ขอบคุณแหล่งที่มา :NIPA Technology Co., Ltd.

โดย :
 4186
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

อยากรู้ขั้นตอนง่ายๆ ชำระภาษีรถยนต์ออนไลน์ ประหยัดเวลาสะดวกสบายได้มากทีเดียวกับการต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์ เหมาะกับยุคปัจจุบันอย่างยิ่ง เกริ่นมาพอสมควรแล้ว เราไปดูขั้นตอนกันเลยค่ะ
QR Code (คิวอาร์โค้ด) คือ สัญลักษณ์สี่เหลี่ยมที่ใช้เป็นสัญลักษณ์แทนข้อมูลต่าง
คงเป็นคำถามแรกๆ สำหรับนักลงทุนมือใหม่ ที่ต้องการ ขายสินค้าใน Facebook เพื่อมองหารายได้พิเศษ เพราะลําพังรายได้จากงานประจำอาจไม่พอยาไส้ เพราะเราต่างก็มีความต้องการต่างๆ นานา เช่น อยากได้บ้าน อยากได้รถ อยากมีคอนโด เหมือนคนอื่นเค้าบ้าง หากจะรอให้นายขึ้นเงินเดือนให้ ก็คงนานนนนนนเลย หรือ หากจะเปลี่ยนงานเรื่อยๆ เราก็คงเหนื่อยกับการเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ ทุกๆ ปี หรือ ครึ่งปี หรือ ทุกเดือน 555+ อันนี้คงไม่ไหวแล้ว

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์