เทคนิคแต่งภาพธรรมดา ให้มีสีสัน

เทคนิคแต่งภาพธรรมดา ให้มีสีสัน

 

วิธีการปรับสีภาพด้วย Color Balance ใน Photoshop

        คำสั่ง Color Balance เหมาะสำหรับใช้แก้ไขภาพถ่ายที่สีเพี้ยน โดยการปรับ เพิ่ม/ลด สัดส่วนของแม่สีที่เป็นคู่สีตรงกันข้าม คือ Cyan/Red, Magenta/Green และ Yellow/Blue เพื่อให้ได้ภาพตามโทนสีที่ต้องการ (การปรับจะมีผลต่อพิกเซล (Pixel) ที่มีความสว่างอยู่ในช่วงของแสงเงาที่เลือกในขั้นที่ 1 เท่านั้น)

 

วิธีปรับสีภาพด้วย Color Balance 

1. คลิกปุ่ม Color Balance บนพาเนล Adjustments

  • หรือเลือกคำสั่ง Image > Adjustments > Color Balance

 ปรับสมดุลสี

 

2. จากนั้นคลิกลากสไลด์เดอร์ 

Color Balance

       เพื่อเพิ่ม หรือลดสัดส่วนของแม่สีต่างๆ ตามต้องการ ซึ่งหากต้องการลดแม่สีใดก็ให้เลือกสไลด์เดอร์ไปยังทิศทางตรงกันข้าม เช่น ลดสีแดง ก็ให้คลิกลากไปยังสีฟ้า

3. เลือกบริเวณของแสงเงาที่ต้องการปรับบนภาพ

 Tone Balance

  • Shadows บริเวณมืดมากของภาพ
  • Midtones บริเวณที่สว่างปานกลางของภาพ
  • Highlights บริเวณสว่างมากของภาพ

   การที่จะแต่งภาพให้ดูมีสีสันนั้น ต้องเน้นให้ภาพเป็นภาพที่มีสีสด คมชัด มีจุด Focus ภาพที่ชัดเจน สามารถสื่อถึงความรู้สึกและเนื้อหาที่อยากแสดงออกมาได้อย่างตรงประเด็น เพราะภาพที่มีสีสันสดใสเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้สื่อที่เราต้องการจะสื่อออกไปนั้นเป็นจุดสนใจของกลุ่มเป้าหมายอย่างดีเยี่ยม

  

Credit : คุณศิริรัตน์ ดวงขันคำ และข้อมูลจาก http://www.com5dow.com
ทำเว็บไซต์ ออกแบบเว็บไซต์ เทมเพลตสวยๆ ได้ที่นี้: www.SoGoodWeb.com

โดย :
 4195
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

สิ่งที่ทุกคนเห็นและใช้กันทุกวัน คือ Google กับ Facebook ซึ่งรู้หรือไม่ว่า ทั้งสองเจ้านี้ มีโฆษณาที่ลงได้หลากหลายมาก แล้วแต่ความต้องการเลยว่าอยากจะลงแบบไหน และอยากได้ลูกค้าแบบไหน
ถ้าเปรียบเสมือนการเดินทางสู่ถนนออนไลน์ ก็เหมือนเดินไปสู่จุดหมายไปได้สัก 30% "สำหรับการสร้างธุรกิจการสร้างรายได้ด้วยการขายของออนไลน์"
เพื่อเป็นการพัฒนาตัวเองสำหรับมือใหม่ทาง Sogoodweb ก็ได้มีบทความดีๆ อย่างคู่มือสำหรับผู้เริ่มต้น ในการพัฒนาเว็บ ไปดูกันเลยครับ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์