Content Marketing จำเป็นต้องทำหรือไม่เรามีคำแนะนำ

Content Marketing จำเป็นต้องทำหรือไม่เรามีคำแนะนำ

       

   Content Marketing สามารถทำความเข้าใจได้ง่ายๆ ก็คือ บทความเพื่อการตลาด เพื่อกระตุ้นให้สินค้าขายได้ รวมถึงสร้างเครดิตให้แก่ร้านค้า สร้างเอกลักษณ์ ภาพจำ หรืออะไรที่เป็นส่วนหนึ่งของการตลาดเกี่ยวกับสินค้าหรือร้านค้า เนื่องจากคำว่าการตลาด ไม่ได้หมายความเฉพาะเรื่องการซื้อขายในทันที แต่อาจจะส่งผลถึงการซื้อขายในอนาคตก็รวมลงในความหมายของคำว่า การตลาด

ลักษณะการทำ Content Marketing

    เพราะต้องการผลด้าน “การตลาด” ที่ไม่ใช่การขายได้ในทันที แต่ส่งผลในอนาคตต่อไป จึงอาจแบ่งลักษณะการทำ Content Marketing ได้ 2 แบบ คือ

บทความประเภทเนื้อหาสาระ ที่กระตุ้นให้เกิดการซื้อขายได้ในทันทีบทความประเภท seo ซึ่งเป็นบทความที่เขียนขึ้น เพื่อแย่งชิงอันดับการ search engine ลำดับต้นๆ จากการค้นหา บทความประเภทนี้ เป็นการเขียนขึ้นเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่อาจจะเป็นลูกค้าในอนาคต

Content Marketing จำเป็นต้องทำหรือไม่

วิธีทำให้ร้านค้าออนไลน์ของคุณเป็นที่รู้จักในวงกว้างได้ในโลกออนไลน์ อาจมีหลายวิธี แต่วิธีที่ประหยัดที่สุดก็คือ การทำ Content Marketing สำหรับคนที่มีความรู้เรื่อง บทความ SEO การลงบทความที่ติดอันดับ search engine อันดับต้นๆ ที่ทำให้สามารถดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้เข้าถึงร้านค้าแบบเจาะจง เพราะเขาค้นคำเมื่อมีความสนใจเฉพาะ และมักจะเป็นความสนใจแบบต้องการระดับหนึ่งจึงค้นหา หรือกับคนที่รู้จักร้านค้าของคุณอยู่แล้ว Content Marketing ที่เสนอสาระความรู้ หรือสื่อสารกับลูกค้าประจำ สร้างความคุ้นเคย ก่อให้เกิดปฏิสัมพันธ์ที่ต่อเนื่อง อีกทั้งยังสามารถทำให้เกิดการกระตุ้น เร้าความสนใจ และต่อยอดเป็นการขายสร้างรายได้ให้แก่ร้านค้า ซึ่งล้วนแต่สืบเนื่องมาจาก Content Marketing ดังนั้นจึงสรุปได้ว่า เป็นสิ่งที่จำเป็นต้องทำ ด้วยประโยชน์ต่อไปนี้

1.ลูกค้าทั้งเก่าและใหม่ เกิดความเชื่อถือ เพราะแสดงถึงการเคลื่อนไหวของร้านค้าว่ายังจำหน่ายสินค้าอยู่

2.สามารถสื่อสารกับลูกค้าได้ง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Content Marketing ที่มีภาพประกอบชัดเจน สอดคล้องกับเรื่องราว

3.สร้างอัตลักษณ์ตัวตนของร้านค้าให้ชัดเจน

4.คืนกำไรแก่ลูกค้า ด้วยความรู้ใหม่ๆ ที่ลูกค้าได้ประโยชน์จากการแวะมาชมสินค้าในร้าน

5.สร้างความคุ้นเคยเป็นกันเองให้มากขึ้น โดยการใช้ Content Marketing ประเภทที่กระตุ้นให้มีการแสดงความเห็น ตอบกลับ

6.เป็นการเสริมโฆษณาราคาประหยัดกว่าการทุ่มโฆษณาออนไลน์อย่างเดียว ควรทำคู่กันเพื่อประสิทธิภาพของการโปรโมทที่ให้คนเข้าถึง เพราะเมื่อเข้ามาถึงร้านแล้ว ควรมีอะไรติดไม้ติดมือกลับไป

Content Marketing เป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นต้องทำสำหรับร้านค้าออนไลน์ และควรเลือกทำอย่างมีคุณภาพเพื่อสัมฤทธิผลที่เต็มที่ ทำอย่างเป็นระบบ มีความต่อเนื่อง เพราะถึงอย่างไร ไม่ว่าธุรกิจออนไลน์หรือออฟไลน์ ก็ต้องมีการสื่อสารอยู่ดี นี่คือวิธีที่ดีอย่างหนึ่งของธุรกิจออนไลน์

ขอบคุณแหล่งที่มา :mdsigloba

โดย :
 1109
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

T1: Target ก่อนอื่นเลย คุณต้องชัดเจน และเข้าใจ target group ของสินค้าคุณว่า คือใคร มี lifestyle เป็นอย่างไร มีปัญหาหรือความต้องการในเรื่องที่สินค้าคุณสามารถตอบโจทย์เค้าได้ดีเพียงใด และมีการพิจารณาทางเลือกไหนบ้างให้ในการตอบสนองความต้องการ และที่สำคัญคือ อะไรคือโอกาส และอุปสรรคในการตัดสินใจซื้อสินค้าคุณสำหรับ target group นี้ เช่น ประสิทธิภาพของสินค้า / ระดับราคา / ดีไซน์ / รูปแบบแพ็คเกจ และบรรจุภัณฑ์ / ข้อเท็จจริงที่ยืนยัน / บุคคลที่น่าเชื่อถือ / โปรโมชั่น ฯลฯ
ทำไมต้องมี CSS? ก่อนหน้านี้ เรารู้แล้วว่า HTML คือโครงสร้างของเนื้อหาในเว็บเพจ หรือพูดง่ายๆ ก็คือ HTML เอาไว้บอกว่าในหน้าเว็บนั้นมีเนื้อหาอะไรบ้าง โดยทั่วไปแล้ว web browsers จะมีการกำหนด “สไตล์” ให้กับเนื้อหาเหล่านี้เอาไว้อยู่แล้ว แต่มันอาจจะไม่ค่อยสวยนัก ในการปรับเปลี่ยน “สไตล์” ให้กับเนื้อหา เราจะใช้สิ่งที่เรียกว่า “CSS (Cascading Style Sheets)” เข้ามาช่วย ไม่ว่าจะเป็นการจัดตำแหน่งของเนื้อหา ปรับขนาดของตัวอักษร หรือเปลี่ยนสีพื้นหลัง สิ่งเหล่านี้ ล้วนทำผ่าน CSS ทั้งสิ้น หรือพูดง่ายๆ ก็คือ CSS มีไว้บอก web browsers ว่าเนื้อหาต่างๆ ควรแสดงผลออกมาอย่างไร
ใกล้คริสต์มาสแล้ว ถึงเวลาเริ่มใช้กลยุทธ์ส่งท้ายปี ไม่ว่าธุรกิจประเภทไหนเทศกาลเป็นโอกาสในการรีเฟรชสถานะโซเชียลมีเดียของคุณและขยายการเข้าถึง สร้างความภักดี และเพิ่มยอดขายของคุณในวันคริสต์มาสนี้

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์