Content Marketing จำเป็นต้องทำหรือไม่เรามีคำแนะนำ

Content Marketing จำเป็นต้องทำหรือไม่เรามีคำแนะนำ

       

   Content Marketing สามารถทำความเข้าใจได้ง่ายๆ ก็คือ บทความเพื่อการตลาด เพื่อกระตุ้นให้สินค้าขายได้ รวมถึงสร้างเครดิตให้แก่ร้านค้า สร้างเอกลักษณ์ ภาพจำ หรืออะไรที่เป็นส่วนหนึ่งของการตลาดเกี่ยวกับสินค้าหรือร้านค้า เนื่องจากคำว่าการตลาด ไม่ได้หมายความเฉพาะเรื่องการซื้อขายในทันที แต่อาจจะส่งผลถึงการซื้อขายในอนาคตก็รวมลงในความหมายของคำว่า การตลาด

ลักษณะการทำ Content Marketing

    เพราะต้องการผลด้าน “การตลาด” ที่ไม่ใช่การขายได้ในทันที แต่ส่งผลในอนาคตต่อไป จึงอาจแบ่งลักษณะการทำ Content Marketing ได้ 2 แบบ คือ

บทความประเภทเนื้อหาสาระ ที่กระตุ้นให้เกิดการซื้อขายได้ในทันทีบทความประเภท seo ซึ่งเป็นบทความที่เขียนขึ้น เพื่อแย่งชิงอันดับการ search engine ลำดับต้นๆ จากการค้นหา บทความประเภทนี้ เป็นการเขียนขึ้นเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่อาจจะเป็นลูกค้าในอนาคต

Content Marketing จำเป็นต้องทำหรือไม่

วิธีทำให้ร้านค้าออนไลน์ของคุณเป็นที่รู้จักในวงกว้างได้ในโลกออนไลน์ อาจมีหลายวิธี แต่วิธีที่ประหยัดที่สุดก็คือ การทำ Content Marketing สำหรับคนที่มีความรู้เรื่อง บทความ SEO การลงบทความที่ติดอันดับ search engine อันดับต้นๆ ที่ทำให้สามารถดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้เข้าถึงร้านค้าแบบเจาะจง เพราะเขาค้นคำเมื่อมีความสนใจเฉพาะ และมักจะเป็นความสนใจแบบต้องการระดับหนึ่งจึงค้นหา หรือกับคนที่รู้จักร้านค้าของคุณอยู่แล้ว Content Marketing ที่เสนอสาระความรู้ หรือสื่อสารกับลูกค้าประจำ สร้างความคุ้นเคย ก่อให้เกิดปฏิสัมพันธ์ที่ต่อเนื่อง อีกทั้งยังสามารถทำให้เกิดการกระตุ้น เร้าความสนใจ และต่อยอดเป็นการขายสร้างรายได้ให้แก่ร้านค้า ซึ่งล้วนแต่สืบเนื่องมาจาก Content Marketing ดังนั้นจึงสรุปได้ว่า เป็นสิ่งที่จำเป็นต้องทำ ด้วยประโยชน์ต่อไปนี้

1.ลูกค้าทั้งเก่าและใหม่ เกิดความเชื่อถือ เพราะแสดงถึงการเคลื่อนไหวของร้านค้าว่ายังจำหน่ายสินค้าอยู่

2.สามารถสื่อสารกับลูกค้าได้ง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Content Marketing ที่มีภาพประกอบชัดเจน สอดคล้องกับเรื่องราว

3.สร้างอัตลักษณ์ตัวตนของร้านค้าให้ชัดเจน

4.คืนกำไรแก่ลูกค้า ด้วยความรู้ใหม่ๆ ที่ลูกค้าได้ประโยชน์จากการแวะมาชมสินค้าในร้าน

5.สร้างความคุ้นเคยเป็นกันเองให้มากขึ้น โดยการใช้ Content Marketing ประเภทที่กระตุ้นให้มีการแสดงความเห็น ตอบกลับ

6.เป็นการเสริมโฆษณาราคาประหยัดกว่าการทุ่มโฆษณาออนไลน์อย่างเดียว ควรทำคู่กันเพื่อประสิทธิภาพของการโปรโมทที่ให้คนเข้าถึง เพราะเมื่อเข้ามาถึงร้านแล้ว ควรมีอะไรติดไม้ติดมือกลับไป

Content Marketing เป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นต้องทำสำหรับร้านค้าออนไลน์ และควรเลือกทำอย่างมีคุณภาพเพื่อสัมฤทธิผลที่เต็มที่ ทำอย่างเป็นระบบ มีความต่อเนื่อง เพราะถึงอย่างไร ไม่ว่าธุรกิจออนไลน์หรือออฟไลน์ ก็ต้องมีการสื่อสารอยู่ดี นี่คือวิธีที่ดีอย่างหนึ่งของธุรกิจออนไลน์

ขอบคุณแหล่งที่มา :mdsigloba

โดย :
 1092
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

กลุ่มทุนในนาม Google Ventures ประกาศจับมือกับ 2 กลุ่มทุนเทคโนโลยีที่ถือว่ายิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Kleiner Perkins และ Andreessen Horowitz ประกาศชื่อ ?Glass Collective? เพื่อสนับสนุนงานวิจัยและพัฒนาอุปกรณ์หรือระบบงานที่เกี่ยวข้องกับแว่นตาอัจฉริยะ Google Glass เต็มที่ สะท้อนว่างานนี้ระบบนิเวศน์ทางเศรษฐกิจของแว่นตาไฮเทค Google Glass Ecosystem จะแข็งแรงเป็นปึกแผ่นแน่นอน
Blippar อีกช่องทางสร้างประสบการณ์กับแบรนด์และสินค้า ด้วย AR (Augmented Reality) บน Smart Device Application ตัว Application ตัวนี้ถูกพัฒนาให้ใช้กับสื่อสิ่งพิมพ์ครับ
การสร้างความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์หรือสื่อโซเชียลเป็นสิ่งที่จำเป็นมากในการทำธุรกิจออนไลน์อย่างในปัจจุบันนี้

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์