เพิ่มศักยภาพในการสื่อสารในครอบครัว ทีมและองค์กรด้วยข้อความแบบด่วน IM

เพิ่มศักยภาพในการสื่อสารในครอบครัว ทีมและองค์กรด้วยข้อความแบบด่วน IM

 

       ต้องยอมรับว่าการสื่อสารคือสิ่งที่สำคัญมากที่สุดในการใช้ชีวิตร่วมกับคนอื่น รวมถึงกับการทำงาน “ยิ่งสื่อสารกันมาก ยิ่งเข้าใจกันมากขึ้น” แต่เราจะทำอย่างไรที่จะทำให้ประสิทธิภาพของการสื่อสารของเรา ครอบครัว ทีม และองค์กร ของเรามีประสิทธิภาพมากขึ้น วันนี้เราอยู่ในยุคของการสื่อสาร เทคโนโลยีต่างๆ เริ่มเข้ามาบทบาทกันมากขึ้น ตอนนี้มีแอ็พพิเคชั่นหลากหลายและบริการหลายๆ ทั้งในคอมพิวเตอร์และมือถือ ที่คุณสามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้อย่างไม่ยากเลย มาดูกันว่ามันช่วยอะไรได้บ้าง และมีอะไรที่คุณสามารถนำไปใช้ได้ 

 

       อะไรคือ “ข้อความด่วน” การส่งข้อความด่วน (IM - Instant Messaging) คือการส่งข้อความสั้นๆ ผ่านทางแอ็พพิเคชั่นที่หลากหลาย และช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นทางคอมพิวเตอร์ หรือโทรศัพท์มือถือ ที่ทำให้คุณและเพื่อนๆ ของคุณสามารถสื่อสารกันได้ผ่านตัวหนังสือเป็นหลัก นอกจากนี้ยังสามารถส่งภาพ เสียง หรือไฟล์ต่างๆ ได้ ตัวอย่างของบริการข้อความด่วน บริการส่งข้อความด่วน มีมากมายหลายตัว ที่คุณสามารถเลือกนำไปใช้คนรอบข้างคุณ ทีมหรือกับองค์กรได้ ได้แก่ ในยุคแรกๆ คุณอาจจะคุ้นเคยกับ บริการข้อความด่วนในคอมพิวเตอร์อย่าง MSN Messenger, Google talk, Skype  และมาในยุคที่มือถือต่อเน็ตกันได้เริ่มมีบริการข้อความด่วนในรูปแบบ แอ๊พพิลเคชั่นกันมากขึ้น เช่น WhatsApp, Line, BlackBerry Messenger โดยแอ็พพิลเคชั่นเหล่านี้สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีๆ ผ่านบริการมือถือแต่ละค่าย   

 

 

เพิ่มศักยภาพในการสื่อสารในครอบครัว ทีมและองค์กรด้วยข้อความแบบด่วน IM

 

 

ประโยชน์ของ “ข้อความด่วน” สำหรับคุณ ครอบครัว ทีมและองค์กร 

  1. เพิ่มประสิทธิภาพในการติดต่อสื่อสาร
  2. แบ่งปันข้อมูลข่าวสารได้ทันที
  3. สื่อสารได้ถึงแม้ไม่มีโทรศัพท์
  4. ช่องทางใหม่ในการส่งไฟล์ ข้อมูล เอกสาร ทันที
  5. ลดการใช้เวลาประชุม
  6. หันมาคุยกันทางช่องทางนี้มากขึ้น
  7. เพิ่มความสัมพันธ์ระหว่างคนที่ใช้ร่วมกัน 

 

       ทั้งหมดนี้คือประโยชน์ของการนำ ข้อความแบบด่วน (IM) มาประยุกต์ใช้กับครอบครัว ทีมและองค์กร ที่จะเพิ่มประสิทธิภาพในการสื่อสารให้ดียิ่งขึ้น ดังนั้นเมื่ออ่านจบแล้ว อยากให้คุณลองดาวน์โหลดโปรแกรม และลองเริ่มสร้างกลุ่มคุยและดึงพี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ ทีมงาน มาเป็นช่องทางใหม่ในการพูดคุยและสื่อสาร คุณจะได้ใช้มือถือของคุณให้คุ้มค่า ไม่ใช่ซื้อมา 2 หมื่นแต่ใช้อยู่ 200 นะครับ

 

 

 

 

Credit : Pawoot

โดย :
 4528
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เป็นการทำธุรกิจการตลาดบน Internet โดยใช้สินค้าและบริการของร้านค้าหรือองค์กร สามารถเข้าถึงคนทั่วทุกๆ มุมโลก ได้ตลอด 24 ชั่วโมงโดยการผสมผสานกิจกรรมของการตลาดและโลก Internet หรือการใช้ Social Network
แม้ข้อมูลจากหลายๆ สำนักในปัจจุบัน จะระบุว่าผู้ใช้งานTwitter มีจำนวนน้อยกว่า Facebook แต่จากการศึกษากลับพบว่า ความน่าเชื่อถือของข้อมูลที่ส่งผ่าน Twitter นั้นกลับมีสูงกว่าและแพร่กระจายได้รวดเร็วกว่า Facebook
เมื่อพูดถึงการ Shopping ของผู้บริโภคสมัยนี้ พฤติกรรมการช้อปได้ถูกเปลี่ยนไปเนื่องจากอิทธิพลของโลกดิจิทัล ปัจจุบันได้ก้าวเข้าสู่ยุคที่ผู้บริโภคคุ้นชินและไว้ใจกับการจับจ่ายใช้สอยผ่านอินเทอร์เน็ตมากกว่าแต่ก่อน

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์