5 เทรนด์ทําการตลาดออนไลน์ปี 2019 ทำ อย่างไรให้ขายดี

5 เทรนด์ทําการตลาดออนไลน์ปี 2019 ทำ อย่างไรให้ขายดี

5 เทรนด์ทําการตลาดออนไลน์ปี 2019 ทำ อย่างไรให้ขายดี

เทรนด์ตลาดออนไลน์ในปี 2019/ 2562 ยังคงเป็นยุคทองของ Digital Marketing  แต่จะเพิ่มดีกรีการแข่งขันที่เข้มข้นมากขึ้น ผู้ประกอบการต้องศึกษาแนวทางการตลาดให้ดี ตามเทรนด์ให้ทัน  ต้องหาช่องทางและเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาช่วยทำการตลาด นอกจาก Web site , Line , Facebook, Instagram , Twitter แล้ว ต้องมีการเสริมทัพด้วยช่องทางอื่น ๆ เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น  มีอะไรที่ควรนำมาทำการตลาดในอนาคตบ้าง

1.ควรมี  Website เป็นของตัวเอง

สร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าว่ามีตัวตนอยู่จริง  ในปัจจุบันลูกค้าจำนวนมากเริ่มไม่เชื่อถือร้านค้าออนไลน์ที่ไม่สามารถสืบค้นหาตัวตนได้ ผู้ซื้อกว่าร้อยละ 40 จะเคยพบกับเหตุการณ์จ่ายเงินแล้วไม่ได้ของ ทำให้ความเชื่อมั่นลดน้อยลง  การมีเว็ปไซต์เป็นของตัวเองมีความน่าเชื่อถือมากกว่า เพราะสามารถตรวจสอบตัวตนของผู้ขายในระบบร้านค้าออนไลน์ได้

2.โปรโมทสินค้าผ่านเว็ปไซต์ยอดนิยมและ Social  Media

ไม่ว่าจะเป็นการโฆษณาแฝง (Tie-in) Text link หรือ Banner  รวมไปถึงการทำ Google ADS เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการ เพราะในปัจจุบันคนไทยใช้เวลาในการท่องเว็ปไซต์ต่าง ๆ เพื่อความบันเทิงและความรู้เฉลี่ย 9.38 ชั่วโมงต่อวัน  นั่นหมายความว่ามีโอกาสสูงที่กลุ่มเป้าหมายจะได้เห็นโฆษณา หรือได้อ่านบทความ Tie-in ของแบรนด์สินค้าของเรา

3.ช่องทางการชำระเงินต้องหลากหลาย

ควรมีช่องทางการชำระสินค้าที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการหักบัญชีผ่านระบบร้านค้า, พร้อมเพย์ หรือการชำระเงินผ่าน  Application ต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า

4.ช่องทางการส่งสินค้าที่หลากหลาย

ลูกค้าบางคนรอได้ แต่บางคนรอไม่ได้ การนำเสนอช่องทางการส่งสินค้าที่หลากหลายจะช่วยลดข้อบกพร่องเรื่องระยะเวลาการขนส่งได้ เนื่องจากมีตัวเลือกหลากหลาย ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ที่ต้องการความรวดเร็วทันใจ ไม่ชอบรอนาน และควรมีระบบการแจ้งเตือนเกี่ยวกับสถานะของการจัดส่งด้วย

5.ใช้ช่องทางการสื่อสารให้คุ้มค่า

ศึกษาฟังก์ชั่นต่าง ๆ เพื่อประโยชน์สูงสุด  ปัจจุบันร้านค้าออนไลน์หลายร้านมีแฟนเพจเป็นของตัวเอง   มี Line@ สำหรับเป็นช่องทางในการสื่อสารและแจ้งข่าวสาร โปรโมชั่นต่าง ๆ ให้กับลูกค้า แต่หลาย ๆ ร้านค้ากลับไม่ได้ใช้ประโยชน์ครบทุกฟังก์ชั่น  เช่น การส่งข้อความ Broadcast  หรือการเก็บและเรียกดูสถิติต่าง ๆ เพื่อนำมาใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลธุรกิจ เพื่อวางแผนปรับแผนการตลาดให้ตอบโจทย์ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

 

ขอบคุณแหล่งที่มา : SoGoodWeb.com

 

โดย :
 1673
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ข้อดีจากการทำSEO การเปิดบริการรับทำ SEO ซึ่งการทำ SEO นั้นมีข้อดีมากมาย เช่น ช่วยเพิ่มจำนวนคนเข้าเว็บของคุณซึ่งเป็นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ การพบเห็นโดยผู้ซื้อจากทั่วทุกมุมโลก...
จากทุกที่ทุกมุม และทุกช่วงเวลา ซึ่งเป็นโอกาสดีของผู้ประกอบการทุกประเภทที่จะขยายการรับรู้ และสร้างฐานการตลาดเพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้ายุคดิจิตอลอย่างรวดเร็ว
จุดประสงค์จริงๆ ของบทความนี้คือ อยากให้ผู้ใช้คนไทยได้รู้จักกับ Google+ ให้มากกว่าเดิม รวมถึงอยากให้รู้จักวิธีใช้ที่จะทำให้คุณสนุกกับมัน ซึ่งตอนนี้ ทุกๆ อย่างใน Google+ เริ่มเข้าที่เข้าทางมากขึ้นแล้วค่ะ เพียงแต่ตอนนี้เรื่องผู้ใช้ในไทยอาจจะเหมือนมัดมือชกมากกว่า เพราะเราต้องใช้ Gmail กับ Google+ ควบกันนั่นเอง เราก็เลยต้องขอนำเสนอเรื่องราวระหว่าง Facebook และ Google+ ว่าแตกต่างกันอย่างไรให้ได้ทราบกันว่า สองตัวนี้มันต่างกันอย่างไรค่ะ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์