Time On site เวลาเฉลี่ยที่คนใช้เล่น 4 เว็บ Social Media ชั้นนำ

Time On site เวลาเฉลี่ยที่คนใช้เล่น 4 เว็บ Social Media ชั้นนำ

 Time On site เวลาเฉลี่ยที่คนใช้เล่น 4 เว็บ Social Media ชั้นนำ

 

 

 

       เวลาผมไปพูดตามที่ต่างๆ หากเป็นระดับผู้ประกอบการ ผมมักจะเปลี่ยนทัศนคติเค้าเรื่องนึงก็คือเรื่องเว็บไซต์ ให้

ผู้ประกอบการเห็นความเป็นจริงที่ว่า นับตั้งแต่ ปี 2007 ภาวะโลกอินเตอร์เน็ตเปลี่ยนแปลงไปมาก ปีนั้นเป็นจุดสูงสุดของเว็บไซต์ ความหมายของมันก็คือคนส่วนใหญ่ไม่ใช้เวลาบนเว็บไซต์กันแล้ว แต่กลับไปใช้เวลาอยู่บน Social Media และมือถือ หน้าจอที่สี่ที่ห้ากันแทน การเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์นั้นลดลงอย่างต่อเนื่อง เว็บชั้นนำอย่าง bmw.com dell.com nike.com แบรนด์ชั้นนำทุกวันนี้ทำหน้าที่เพียงแค่ให้ข้อมูลเป็นแหล่งอ้างอิงข้อมูลเท่านั้น ผู้ใช้เข้ามาชมก็ต่อเมื่อเค้าต้องการเท่านั้น และบางครั้งก็เข้าไป google แทนที่จะเข้าเว็บแบรนด์โดยตรง 

 

       แต่ในดาวรุ่งออนไลน์ Social Media ยังส่องสว่างเรื่อยมาตั้งแต่ 2007 จนถึงตอนนี้ ผู้ใช้ทุ่มเทเวลาไปกับเว็บไซต์เหล่านี้ใน Activity ต่างๆ กัน ตั้งแต่คุยกับเพื่อน อ่าน รับ ข้อมูล หรือเล่นเกมส์ ซึ่งเวลาเฉลี่ยที่อยู่บนเว็บไซต์เหล่านี้มีแต่จะนานขึ้นๆ เวลาที่อยู่บนเว็บไซต์นักการตลาด Digital ใช้เป็นตัวหนึ่งในการวัดความสำเร็จในการเครื่องมือการตลาดต่างๆ ที่อยู่บนเว็บไซต์ เป็นตัวเลขนึงที่บอกประสิทธิภาพได้ครับ แต่ก็มีอื่นๆ ประกอบอีกหลายด้าน

 

 

 

Time On site เวลาเฉลี่ยที่คนใช้เล่น 4 เว็บ Social Media ชั้นนำ

 

       ตัวเลข Time on site (เวลาที่คนใช้บนหน้าเว็บ) ของ 4 Social Media ชื่อดังตามข้อมูลที่ได้มาล่าสุด ตุลา 55 เริ่มจากตัวเลขอันน่าตกในของ Twitter Time on site ของทวิตเตอร์น่ารักน่าชังมา เฉลี่ยแล้วเวลาที่คนเข้ามาใช้ต่อครั้งอยู่ที่ 3.3 วินาทีสาเหตุก็เพราะว่า คนส่วนใหญ่ใช้ Twitter ผ่าน มือถือ และผ่าน Application ทั้งของ twitter เองและ 3rd party

 

       ส่วนเว็บที่คนใช้เวลาสูงสุดในโลกยังคงเป็นเจ้าเก่า YouTube ที่เฉลี่ยคนใช้เวลาบน YouTube ต่อครั้งอยู่ที่ 16.4 นาที (เมื่อก่อนเคยสูงถึง 18 นาที) คาดว่าจำนวนคนใช้ที่เพิ่มขึ้นทำให้ถ้วเฉลี่ยลดลง แต่เว็บ Video ยังไงก็ครองแชมป์ไปได้อีกนาน แต่ที่

น่ากลัวมากที่สุดคือ น้องใหม่ไฟแรง Social Media อย่าง Pinterest นั้นไม่น่าเชื่อที่สาวๆ ใช้เวลาอยู่บนเว็บนานสูสีกับ Facebook และเกือบแซง YouTube ที่ 15.8 นาที (น่ากลัวจริงๆ) ท้ายสุด Social Media ที่คนทั้งโลกรักมากที่สุด Facebook เฉลี่ยเวลาคนใช้งานต่อครั้งอยู่ที่ 12.1 นาที ครองตำแหน่งที่ 3 ไปครับ 

 

สรุป Time On site เวลาเฉลี่ยที่คนใช้เล่น 4 เว็บ Social Media ชั้นนำ 

  • YouTube 16.4 นาที 
  • Pinterest 15.8 นาที 
  • Facebook 12.1 นาที 
  • Twitter 3.3 วินาที 

 

       หลายคนถามครับเพราะตัวเลขหลายสำนักไม่ตรงกันแป๊ะ เลยขออ้างอิงบทความนี้ครับ pinterest-users-time-on-site-nearly-matches-youtube  

 

 

  

 

Credit :  นิวัฒน์ ชาตะวิทยากูล

โดย :
 3740
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตอนนี้ต้องยอมรับว่าคนไทยนิยมใช้ Social Media กันสูงมาก จะเห็นได้จากรอบตัวของคุณ ไม่ว่าจะเป็นระหว่างเดินทาง ทานอาหาร อยู่ที่บ้าน เรียกได้ว่าแทบจะตลอดเวลาที่เราว่าง เรียกได้ว่าว่างเมื่อไรต้องยกมือถือกันขึ้นเล่นกันเลยทีเดียว
Youtube เครื่องมือ Social Media อีกตัวหนึ่งซึ่งสามารถใช้เพื่อการประชาสัมพันธ์ได้อย่างดี นั่นคือการใช้สื่อวิดีโอคลิปหรือวิดีโอประชาสัมพันธ์แบบปากต่อปาก (Viral Video)
Facebook เปิดเผยสถิติน่าทึ่งเพื่อบอกให้โลกรู้ว่า โอกาสเติบโตของกลุ่มธุรกิจรายย่อยบน Facebook นั้นเป็นเรื่องจริงไม่อิงนิยาย โดยยืนยันว่าเพจในกลุ่มธุรกิจขนาดย่อม หรือ SME มีการเปิดชมบน Facebook มากกว่า 645 ล้านครั้งต่อสัปดาห์

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์