ขายชุดคลุมท้องออนไลน์

ขายชุดคลุมท้องออนไลน์

 

ขายชุดคลุมท้องออนไลน์

 

 

       เพราะชอบแต่งตัวสวย ๆ เมื่อแต่งงานมีลูก จึงไม่ค่อยถูกใจกับชุดคลุมท้องที่มีวางขายในตลาด เพราะดูแล้วเหมือนชุดนอนบ้างเหมือนเอาผ้าปูโต๊ะมาตัดเย็บบ้าง ชุดที่สวย ๆถูกใจแบรนด์ดัง ๆ ก็แพงจนไม่กล้าซื้อ จึงกลายมาเป็นร้านขายชุดคลุมท้องและอุปกรณ์สำหรับคุณแม่ ในนาม www.renematernity.com

 

       ปณยา พัฒนะเมลือง หรือซี่ คุณแม่ลูกสอง วัย 34 ปี ซึ่งเดิมนั้นทำงานประจำ ก่อนจะมาเป็นคุณแม่บ้านเต็มตัว เล่าให้ฟังว่า ตอนท้องลูกคนแรก ไปหาซื้อชุดคลุมท้องมาใส่ ไม่มีชุดไหนถูกใจเลย จึงตั้งใจว่า จะทำชุดคลุมท้องสวย ๆ ขายเหมือนที่ตัวเองชอบ หลังจากคลอดลูกคนที่สองได้สามเดือนจึงเริ่มธุรกิจนี้ทันที โดยออกแบบชุดด้วยตัวเอง บางครั้งก็ปรับแต่งจากเสื้อผ้าที่เห็นอยู่ทั่วไป บางครั้งก็ดัดแปลงจากกระโปรงลูก จากนั้นไปซื้อผ้าที่เหมาะกับงานออกแบบไว้ แล้วเอาไปจ้างช่างให้ตัดเย็บตามแบบ แล้วขายบนเว็บไซต์ซึ่งเปิดเป็นหน้าร้านออนไลน์

 

       คุณซี่บอกว่าเดิมนั้นจะขายชุดคลุมท้องอย่างเดียว แต่เดี๋ยวนี้เพิ่มชุดให้นมลูก และสินค้าอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคุณแม่ตั้งครรภ์ เพราะรู้ว่าคนท้องนั้น หากต้องทำงานประจำด้วย ไม่ค่อยมีเวลาไปซื้อของให้ตัวเอง ส่วนใหญ่จะซื้อเก็บไว้ให้ลูก ตอนเปิดร้านออนไลน์ใหม่ ๆ ขายแทบไม่ได้ บางวันได้คำสั่งซื้อแค่ 1 ชุด บางวันก็ไม่มีเลย จนกระทั่งได้รับคำแนะนำให้รู้จักกับกูเกิล แอดเวิร์ด

มีค่าใช้จ่ายไม่แพงและเราสามารถควบคุมต้นทุนได้ จึงลองสมัครใช้บริการ ปรากฏว่าได้ผลมาก เพราะทุกครั้งที่มีการเสิร์ชหาข้อมูลชุดคลุมท้อง คำค้นหาที่เกี่ยวข้องก็จะไปปรากฏบนหน้าแรกทันที ส่งผลดีต่อธุรกิจมาก

 

       หลังจากเปิดร้านออนไลน์ขายชุดคลุมท้องมาประมาณ 1 ปี โดยใช้บริการกูเกิล แอดเวิร์ด ปรากฏว่า มีคำสั่งซื้อเข้ามาสม่ำเสมอทุกวัน โดยเฉลี่ยวันละ  3-10 คำสั่งซื้อ  ซึ่งราคาของสินค้าภายในร้าน เริ่มต้นตั้งแต่ 500-1,000 บาท คิดค่าส่งตาม

น้ำหนัก ก็ประมาณ 50 บาท เกินกว่านั้นทางร้านจะออกให้ ส่วนใหญ่ลูกค้าจะอยู่ในกรุงเทพฯ ประมาณ 60%

 

       คำแนะนำสำหรับผู้ที่อยากค้าขายออนไลน์ก็คือ ต้องให้ข้อมูล ให้รายละเอียดสินค้าแก่ลูกค้าให้มากที่สุด เพราะการซื้อของออนไลน์ ลูกค้าจะเห็นแต่รูป ไม่มีโอกาสสัมผัสสินค้าก่อนตัดสินใจ ผู้ขายจึงควรให้ข้อมูลบนเว็บไซต์ให้มากที่สุด ถ้าลูกค้าติดต่อกลับมา ต้องรีบดำเนินการทันที หากช้าก็จะเสียลูกค้ารายนั้นให้คู่แข่งทันที  โดยเฉพาะสินค้าประเภทเสื้อผ้า แฟชั่น ซึ่งมี

การแข่งขันสูงมากหากมีคำตำหนิเกี่ยวกับสินค้า หรือขอเปลี่ยนต้องรีบจัดการให้ทันที

 

       ปัจจุบัน www.renematernity.com ใช้วิธีชำระเงินผ่านเอทีเอ็ม โอนผ่านสาขาของธนาคาร หรือบริการอินเทอร์เน็ตแบงกิ้งซึ่งจะมีบริการเอสเอ็มเอสเตือนเมื่อมีการโอนเงิน ซึ่งจะสะดวกมาก ถึงแม้ว่าจะขายออนไลน์ แต่คุณซี่จะนำสินค้าไปออกงานแสดงสินค้าปีละ 1-2 ครั้ง เพื่อให้ลูกค้าได้จับต้อง ได้สัมผัสสินค้าก่อนตัดสินใจซื้อบนเว็บไซต์

 

       การค้าขายออนไลน์ค่อนข้างประหยัด ไม่มีต้นทุนค่าเช่าร้าน ต้นทุนค่าจ้างพนักงาน ทำให้สามารถขายของในราคาไม่แพงได้ใครสนใจลองทำดู

 

 

 

 

Credit : ปรารถนา ฉายประเสริฐ prathana.chai@gmail.com

โดย :
 7290
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใครว่าการซื้อเมล็ดพันธุ์ มะละกอฮอลแลนด์ และต้นกล้า ต้องหาซื้อที่ตลาดหรือที่สวนเท่านั้น แต่ www.papaya-2chai.com คิดแตกต่างที่จะนำเสนอการขายในรูปแบบใหม่
Internet Attraction Marketing อาวุธลับนักการตลาดออนไลน์มืออาชีพ กับการดึงดูดลูกค้า ที่มุ่งเน้นในการขายสินค้า และบริการออกไปให้คนกลุ่มใหญ่บนโลกอินเทอร์เน็ตเป็นหลัก
กระบวนการของการสื่อสารคุณค่าของผลิตภัณฑ์หรือบริการไปยังลูกค้า ในทางที่เป็นประโยชน์แก่องค์การและผู้ถือหุ้น

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์