5 ขั้นตอนการป้องกันปัญหาเว็บไซต์ล่ม

5 ขั้นตอนการป้องกันปัญหาเว็บไซต์ล่ม

1.เลือก Web Hosting อย่างดี 
          การเลือกเว็บโฮสติ้ง  ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่เราคาดการณ์ว่าจะทำการเข้ามาในเว็บไซต์ของเรา เป็นสิ่งที่จำเป็นเป็นอย่างมาก เพราะการเลือกโฮสติ้งก็เหมือนกันกับการเลือกทำเลที่ตั้งของเว็บไซต์ เป็นสิ่งที่จะต้องเลือกเป็นอย่างดี เพื่อที่ผู้คนจะได้เข้ามาใช้งานได้ง่ายและไม่เกิดปัญหาเว็บล่ม หรือโหลดช้า ในการเลือกเว็บโฮสติ้งนั้น เราจะต้องคำนึงถึงสิ่งต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นด้านราคาที่คุ้มค่า และการซัพพอร์ตของตัวเว็บโฮสติ้ง


2.ติดตั้งปลั๊กอินเท่าที่จำเป็น 

          ในส่วน WordPress นั้นมีปลั๊กอินต่างๆ ให้เลือกใช้อย่างมากมาย แต่ละตัวต่างมีความน่าสนใจ WordPress นั้นก็เหมือนเครื่องคอมพิวเตอร์ ปลั๊กอินก็เทียบได้กับซอฟแวร์ต่างๆ ในคอมพิวเตอร์ ถ้าหากเรามีซอฟแวร์มากเกินไป ก็จะทำให้เครื่องช้ากว่าปกติ ด้วยเหตุผลนี้ การติดตั้งปลั๊กอินเท่าที่จำเป็น จึงเป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่จะทำให้เว็บไซต์ไม่หนักมากเกินไป แล้วยังสามารถป้องกันปัญหาการโหลดหน้าเว็บช้าได้อีกด้วย

3.Theme ที่ดีไม่จำเป็นต้องเยอะ
          Theme หรือความสวยงามเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อหน้าเว็บไซต์ของเราอย่างมาก เพราะ Theme ถือว่าเป็นหน้าตาของเว็บไซต์เลยก็ว่าได้ ถ้า Theme ที่เรานำมาใช้นั้น มีรายละเอียดเยอะและมีความซับซ้อน ก็อาจจะทำให้หน้าเว็บไซต์โหลดช้า ดังนั้น เราควรเลือก Theme ที่มีความสวยงามและชัดเจน


4.บีบอัดรูปภาพ ลดขนาดไฟล์
          ขนาดของรูปภาพที่ใช้นำมาประกอบบทความหรือตกแต่งเว็บไซต์ เป็นอีกปัญหาหนึ่งที่ทำให้เว็บโหลดช้าและล่มได้ เมื่อมีคนเข้าชมเว็บเป็นจำนวนมาก ก็อาจจะโหลดรูปภาพไม่ขึ้น ถ้าหากรูปภาพนั้นมีขนาดที่ใหญ่ การบีบอัดรูปภาพและการลดขนาดไฟล์ต่างๆ ก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะสามารถช่วยลดพื้นที่จัดเก็บข้อมูลได้ ซึ่งการบีบอัดรูปภาพและการลดขนาดไฟล์ สามารถทำได้ง่ายและมีวิธีให้เลือกอย่างหลากหลาย การบีบอัดรูปภาพและการลดขนาดไฟล์สามารถทำให้การทำงานของระบบมีเสถียรภาพมากขึ้น


5.ปลั๊กอิน Cache ที่ห้ามขาด
          ในการใช้ WordPress จะมีแคชมากมายที่เกิดขึ้น ปลั๊กอินที่จะเข้ามาช่วยจึงจำเป็น เพราะช่วยในการกำจัดแคช ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วปลั๊กอินนี้จะใช้งานง่ายๆ ไม่ซับซ้อน เพียงแค่ดาวน์โหลดและติ๊กตามช่องที่ต้องการก็สามารถใช้งานได้เลย สามารถช่วยให้เว็บไซต์โหลดเร็วขึ้น นอกจากนี้ยังมีปลั๊กอินอื่นๆ อีกมากมายที่น่าสนใจ แต่ต้องศึกษาหาข้อมูลเป็นอย่างดีก่อนติดตั้ง เพราะถ้าหากติดตั้งเยอะเกินไป ก็อาจจะทำให้เว็บไซต์โหลดช้าได้เหมือนเดิม

 

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : vpshispeed

โดย :
 1699
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ในวันหนึ่ง ๆ เราอาจเห็นหลากหลายเรื่องราวบนหน้า feed ของ Facebook เต็มไปหมด ทั้งการโพสต์ภาพ วิดีโอ แสดงความคิดเห็นต่าง ๆ นานาจนบางทีเราเสพเรื่องราวเหล่านั้นจนเพลินและลืมไปว่ามีบางอย่างที่คุณคาดไม่ถึงกำลังหาคุณเป็นเหยื่อ
วิธีการสร้างเว็บที่ดีนั้น คุณสามารถศึกษาได้จาก 6 วิธี สร้าง เว็บ ให้สำเร็จอย่างสวยงาม ที่เราได้นำมาฝากในวันนี้
ในวันที่ร้านอาหารขนาดเล็กใหญ่ล้วนได้รับผลกระทบจากโรคระบาดกันถ้วนหน้า เราได้เห็นหลายๆ ร้านหันมาลุย Delivery แบบเต็มตัว เพื่อประครองร้านให้พอไปต่อ แต่ก็มีอีกหลายๆ เสียงที่สะท้อนว่า Food Delivery อาจไม่ได้เหมาะกับร้านอาหารทุกประเภท?

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์