SEO (Search engine optimization)

SEO (Search engine optimization)

ทำไมต้องทำ SEO

SEO Process

 

SEO หรือ Search engine optimizationคือกระบวนการที่พยายามเพิ่ม Traffic ที่มีคุณภาพเข้าสู่เว็บไซต์ (ของคุณ)จาก Search Enigne ต่างๆ ด้วยวิธีการต่างๆ เพราะโดยปกติแล้วเว็บไซต์ที่ปรากฏอยู่ใน Search Engine ในลำดับแรกๆ มักจะถูกคลิกบ่อยกว่าเว็บไซต์ที่อยู่ด้านล่างหรืออยู่หน้าถัดไปหลายท่านอยากให้อยู่ต้นๆโดยปกติแล้วเป้าหมายการทำ SEO นั้นอยู่หลายที่ เช่น Video Search Image Search, Video Search แต่ที่เราใช้มากที่สุดคือ Web Search นั่นเองพูดง่ายๆ ก็คือ SEO คือการทำสงครามระหว่าง WebMaster ทั้งหลายเพื่อช่วงชิงตำแหน่งสูงๆ ของผลลัพธ์ในการค้นหาจาก Search Engine การอัพเดทเนื้อหาที่สม่ำเสมอ
การอัพเดทเว็บไซต์บ่อยๆจะทำให้ Search Engine ได้รับข้อมูลใหม่ของเว็บไซต์เราบ่อยๆโดยปกติแล้ว Search Engine จะชอบเว็บไซต์ที่มีการเพิ่มเนื้อหาสม่ำเสมอมากกว่าเว็บไซต์ที่ไม่ค่อยมีการเปลี่ยนแปลง

 

แลกลิงค์กับเว็บไซต์อื่นๆที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกัน

เนื้อหาต้องเกี่ยวข้องกันไม่เช่นนั้น Search Engine จะมองว่าเว็บไซต์ที่เราลิงค์ไปนั้นไม่มีคุณภาพหรือไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาในเว็บไซต์ที่มัน indexed อยู่สิ่งนี้จะทำให้เราเว็บไซต์ของเรามีค่าลดลงในสายตาของ Search Engine

 

อย่ามีแค่เนื้อหา

ถ้าคุณเวลาคุณสามารถอัพโหลดรูปภาพประกอบเนื้อหาเข้าไปด้วยจะดีมากเพราะคนที่เข้าชมเว็บไซต์เห็นตัวหนังสือเยอะๆจะ
เริ่มเอียนมีรูปภาพบ้างประปรายคนอ่านจะได้พักสายตาบ้างแถมเว็บไซต์ของคุณอาจจะมีโอกาสไปปรากฏในผลลัพธ์การค้นหารูปภาพของ Search Engine อีกด้วยสองเด้งเลยทีนี้แน่นอนรวมถึงการอัพไฟล์วีดีโอด้วย

 

ถ้าทำครบได้

ถ้าทำครบได้ออกแบบเว็บไซต์ให้น่าใช้เรื่องนี้ค่อนข้างสำคัญนะครับคุณลองดูอย่างเว็บไซต์ wikipediaไม่ได้ออกแบบให้หรูหราอะไรเลยใช้สีอยู่ไม่กี่สี รูปภาพไม่กี่รูปแต่น่าอ่านคนใช้แล้วอยากใช้อีก เลือกDomain Nameที่เกี่ยวกับเนื้อหาของเว็บไซต์ตัวอย่างของเว็บไซต์เลือก DomainName ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาคือ GameSpot.com ซึ่งตัวเว็บไซต์ก็มีเนื้อหาเกี่ยวกับ Game

 

Credit : www.makemoney2easy.weebly.com
By : www.SoGoodWeb.com

 

โดย :
 3731
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

   ใครที่กำลังทำการตลาด หรือกำลังริเริ่มแบรนด์…คงรู้ดีว่ายุคนี้จะโชว์ความเก๋ ความแหวกแนว ผ่าน Display หน้าร้านเพียงอย่างเดียวก็มัดใจลูกค้าไม่ได้แล้ว! ในยุคที่ผู้บริโภคนิยมและกำลังซึมซับกับ Digital Lifestyle กันอย่างเต็มที่ “โลกออนไลน์” จึงกลายเป็นขุมทรัพย์ชั้นดี ทั้งสร้างโอกาสให้แบรนด์เป็นที่รู้จักและเพิ่มรายได้ แต่สิ่งสำคัญคือ เมื่อคุณรู้ว่าออนไลน์เป็นช่องทางสำคัญ แต่คุณใช้มันอย่างถูกต้องแล้วหรือยัง?
เคยไหมครับเวลาขายสินค้าออนไลน์บางวันก็มีคนเข้ามาดูเยอะบ้าง น้อยบ้าง แล้วทำยังไงถึงให้มีคนเข้ามาดูมากขึ้นตลอดโดยเสียเงินน้อยที่สุด การโฆษณาใน Social Media โดยเฉพาะเฟซบุ๊กจะได้ผลลัพธ์มากที่สุดเมื่อเทียบกับในโซเชียลมีเดียอื่น เพราะจำนวนผู้ใช้งานต่อเดือนมีมากถึง 1.5 พันล้านคน ซึ่งสามารถเลือกเป้าหมายได้ว่าจะขายกับใคร เพียงแค่มีเงิน 30 กว่าบาทก็เริ่มต้นได้แล้ว มาดูขั้นตอนต่าง ๆ กันเลย
เคยค้นหาเว็บไซต์ของตัวเองใน Google แล้วไปเจอ"โฆษณา"ของเว็บคู่แข่ง แล้วเราเกิดคิดไม่ดีไปคลิกให้เว็บคู่แข่งของเราเสียตังเล่นไหมครับ ผมเชื่อว่าส่วนมากเคยแต่ถ้าลองมองกลับกันถ้าคนอื่นทำกับเราละ วันนี้ผมจะมาสอนวิธีบล็อค IP Address ของคู่แข่งใน Google Adwords

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์