อันตรายจาก Copy + Paste

อันตรายจาก Copy + Paste

เตือนภัย!!!ก่อนที่จะสาย

บางท่านที่ใช้งานอินเตอร์เน็ตผ่านเว็บบราวเซอร์ของ IE อาจไม่รุ้ถึงอันตรายจากการใช้ Copy+Paste ดังนั้นเรามาระวังไว้ไม่
เสียหลายนะค่ะท่านทั้งหลายส่วนมากคงเคยชิดกับการใช้คีย์ลัดบนแป้นคีย์บอร์ดของเราเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับการทำงานต่างๆของเราได้มาก แต่ในบางกรณี ความสะดวกสบายเหล่านี้กลับต้องแลกมาด้วยความไม่ปลอดภัย ขอแนะนำว่า อย่าใช้การ Copy & Paste กับข้อมูลที่มีความสำคัญเช่นหมายเลขบัตรเครดิต รหัสผ่านต่าง ๆ etc. เพราะการใช้ Ctrl+C หรือ Copy จะมีการเก็บค่าไว้ใน Clipboard ของ Windows ซึ่งสามารถถูกอ่านผ่าน Web site ได้ด้วย Javascript + ASP ซึ่งโค๊ดพวกนี้มีแจกกันให้เกลือนพูดง่าย ๆ คือ ไม่ต้องมีความรู้ด้านโปรแกรม ก็เอาข้อมูลเราไปได้แล้วแค่รู้ขั้นตอนการใช้งานก็พอซึ่งนี่ก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่โดนแฮ็คข้อมูลต่างกันไปหากเว็บนี้แสดงข้อความบนคลิปบอร์ดที่เราก๊อปปี้ไว้ แสดงว่าคุณยังไม่ได้ป้องกันมันเป็นสคริปทดสอบสำหรับท่านที่ชอบใช้คีย์ลัดเพราะชินคุ้นชินอาจจะได้ดูให้รอบคอบก่อนจะ Copy หรือ Paste เพื่อความปลอดภัยทั้งตัวของท่านและทรัพย์สินของท่านมาดูวิธีป้องกันดีกว่า 

 

1. เปิด Internet Explorer ขึ้นมา, ไปยังเมนู Tools -> Internet Options -> Security

 

Internet Options

 

 

2. Click ที่ปุ่ม Custom Level

 Custom Level

 

3. เปิดไปที่ Tab ที่ชื่อว่า security แล้วตั้งค่าโดยกดปุ่ม Custom Level. แล้วหาคำว่า Allow Paste Operations via Script จากนั้นเลือกที่ Disable เพื่อป้องกันการถูกล้วงข้อมูลจากคลิปบอร์ดของท่าน

 

Security Setting

 

Credit : www.superict.com
By : www.SoGoodWeb.com

 

โดย :
 3264
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

วิธี ทำเว็บไซต์ ให้ถูกใจคนซื้อ คำถามยอดฮิต ที่เหล่าพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่อยากรู้อยู่ใช่มั้ยล่ะคะ หลายคนลองสร้างเว็บไซต์ด้วยตนเองแล้ว แต่ก็ยังขายไม่ได้ รายได้ไม่ดี เป็นเพราะอะไร หรือว่าเว็บไซต์ที่เราสร้างนั้นยังไม่โดนใจคนซื้อ !!!! วันนี้เราจะมาหาคำตอบกันว่า ต้องทำอย่างไร เว็บไซต์ของเราถึงจะโดนใจคนซื้อ และเว็บไซต์แบบไหนที่ตอบโจทย์ธุรกิจของคุณ ติดตามได้ใน 5 วิธีสร้างเว็บไซต์ให้โดนใจคนซื้อยุคดิจิตอลค่ะ
กลยุทธ์การจัดซื้อสินค้าสีเขียว (Green Purchasing Good Practice Guide) เดนมาร์กนับเป็นประเทศต้นๆที่มีความตื่นตัวในด้านกระแสอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
ทุกวันนี้ในสื่อ Social Media มีอะไรให้เล่นสนุกมากมาย แต่ละแพลตฟอร์มก็แข่งกันอัพเดทฟีเจอร์ใหม่มาให้เราได้สนุกกันไม่เว้นแต่ละวัน อย่างในแพลตฟอร์มที่เราจะกล่าวถึงในวันนี้นั่นก็คือ แอพพลิเคชั่น LINE แอพฯ แชตที่ใครๆ ก็รู้จักเนื่องจาก LINE นั้นมีฟีเจอร์หลายๆ อย่างที่เป็นจุดเด่นทำให้ไม่เหมือนแอพฯ อื่นๆ โดยเฉพาะสติ๊กเกอร์ตัวการ์ตูนน่ารักๆ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์