5 Qualities Website Design of a Good

5 Qualities Website Design of a Good

 

 

Web Site Design

 

 

เมื่อได้รับมอบหมายให้ออกแบบงาน 1 ชิ้น จะมีความคาดหวังมากมายจากผู้มอบหมายงาน และนี่คือสิ่งที่ผู้รับงานควรคำนึงถึงในการออกแบบ 

 

ประการแรก คือ ความสวยงาม เนื่องจากความสวยงามเป็นสิ่งแรกที่สายตาของผู้รับงานจะเห็น ดังนั้นความสวยงามจึงเป็นเรื่องที่สำคัญเป็นอย่างมากเป็นอันดับหนึ่ง

 

ประการที่สอง คือ งานที่มีคุณภาพ เก็บทุกรายละเอียด แม้ว่าเราจะออกแบบงานออกมาให้สวยงามมากแค่ไหน หากงานนั้นไม่ได้มีการไตร่ตรองที่ละเอียดถี่ถ้วน หรือมีความผิดพลาดแม้เพียงบางส่วนเล็ก ๆ ก็อาจส่งผลให้งานชิ้นนั้นดูไม่มีคุณภาพได้

 

สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ที่มีตำหนิเพียงเล็กน้อย มีผลต่อความรู้สึกของผู้ใช้ ส่งผลให้เกิดภาพลบต่อผลิตภัณฑ์ชิ้นนั้นได้ทันที และนี่คือ 5 คุณลักษณะของการออกแบบเว็บไซต์ที่ดี

 

1. Usability

 

 

   ทำให้เข้าใจได้โดยง่าย (Clean & Clear) ในครั้งแรกที่เข้าสู่เว็บไซต์, เมื่อผู้ใช้เข้าสู่เว็บไซต์เป็นครั้งแรก ควรจะทราบได้โดยทันทีว่าเว็บไซต์นี้เป็นเว็บไซต์ประเภทไหน ขายสินค้า, สุขภาพ หรืออาหาร เป็นต้น

 

ดังนั้นข้อความที่ใช้ควรมีความกระชับ ชัดเจน สามารถเข้าใจได้โดยง่าย มีการใช้รูปภาพประกอบในการสื่อความหมาย

 

2. Visuals

 

 

   พยายามให้ผู้ใช้ มี Interaction กับระบบบ้าง การออกแบบสมัยใหม่เว็บไซต์ควรไม่นิ่งจนเกินไปจนดูเหมือนเว็บไซต์ไม่มีการอัพเดตความเคลื่อนไหว อาจมีการ เพิ่มลูกเล่นในหน้าจอบ้างเล็กน้อย ดูง่าย ๆ ไม่ซับซ้อนจนเกินไป

 

ยกตัวอย่าง AliSourcePro ฟีเจอร์ใหม่จากเว็บไซต์ Alibaba ชื่อดัง ที่มีการขยับของไอคอนเล็กน้อยเมื่อเข้าสู่เว็บไซต์ในครั้งแรก มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

 

3. Clarity

 

 

   ต้องยอมรับว่าปัจจุบัน ข้อความและรูปภาพเป็นสิ่งที่ใช้ในการสื่อความหมายได้ดีและนิยมมากที่สุด เราควรใช้ข้อความสื่อความหมายที่ต้องการให้ชันเจน (Clear) 

 

การจัดวางที่แตกต่างกันในแต่ละหน้าจอ อาจทำให้ผู้ใช้สับสนได้ ว่านี่คือเว็บไซต์เดียวกันรึป่าว ดังนั้นในแต่ละหน้าจอควรคำนึงถึงสไตล์การออกแบบที่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

 

4. Trust

 

 

   ทำให้เว็บไซต์มีความน่าเชื่อถือ ข้อความและรูปภาพต่าง ๆ ควรมีความกระชับ ชัดเจน ไม่มากจนดูรกมากไป *อย่ายัด Banner มากจนดูเลอะเทอะ

 

บางเว็บไซต์มีการแนบ Banner โฆษณาต่าง ๆ มากจนเกินไป ทำให้ดูไม่มีความน่าเชื่อถือ เกิดความน่าลำคานแก่ผู้ใช้ อีกทั้งยังทำให้เว็บไซต์โหลดช้ามากขึ้น

 

5. SEO

 

 

   สิ่งสำคัญที่สุดของการทำเว็บไซต์ก็คงหนีไม่พ้น SEO เพราะ SEO เป็นช่องทางที่ดีที่สุดในการแนะนำให้ผู้ใช้ทั่วโลกรู้จักเว็บไซต์เรา เป็นการประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ในลักษณะหนึ่ง 

 

ดังนั้นการใส่ใจในการทำ SEO ตั้งแต่ HTML Tags, Page Title, Headings หรือแม้แต่ Link, Title รูปภาพต่าง ๆ ก็ควรให้ความสำคัญ การทำ SEO ที่ดี ใส่ใจในทุก ๆ ส่วน จะเป็นส่วนช่วยให้เว็บไซต์ของคุณเป็นที่นิยมและเป็นที่รู้จักมากขึ้น

 

 

==================================

 

“จะสังเกตุได้ว่าเกือบทุกขั้นตอนของการออกแบบเว็บไซต์ที่ดี มักให้ความสำคัญกับ รูปภาพและข้อความ เสมอ”

 

ดังนั้นการเขียนข้อความหรือรูปภาพที่ดี ควรไตร่ตรองให้ ละเอียด กระชับ และสื่อความหมายอย่างชัดเจน ไม่มากและไม่น้อยจนเกินไป จะเป็นส่วนช่วยให้งานออกแบบที่ได้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

 

 

 

 

Credit : Narongrit Laovanidwattana

By : www.SoGoodWeb.com

โดย :
 1804
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบัน Internet เข้ามามีบทบาทอย่างมากกับวิถีชีวิตของคนทั่วโลก Internet ทำให้คุณติดต่อสื่อสารกับคนอื่นได้อย่างรวดเร็วขึ้น และมีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่าการสื่อสารรูปแบบเดิมๆ นอกจากนี้ Internet ยังเปิดโอกาสให้คุณได้เลื่อกซื้อสินค้า จับจ่ายใช้สอย หยิบเงินออกจากกระเป๋าได้ง่ายขึ้น สามารถหาซื้อสินค้าที่คุณต้องการได้ทุกที่ ทุกเวลา และจากทั่วทุกมุมโลก
ในปัจจุบันการแชร์เนื้อหา หรือรูปภาพ โดยการแชร์ข่าวสารผ่านทาง social network เช่น Line , facebook , youtube หรือแม้กระทั่ง รูปภาพทุกรูปภาพจากทางอินเทอร์เน็ต หรือทาง Social Network นั้น ล้วนมีลิขสิทธิ์แล้วทั้งสิ้น

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์