5 สูตรเด็ด ขายสินค้าออนไลน์ ยังไงให้ปัง!!

5 สูตรเด็ด ขายสินค้าออนไลน์ ยังไงให้ปัง!!

          5 สูตรเด็ด ขายสินค้าออนไลน์ ยังไงให้ปัง!! 

          ในยุคที่อินเทอร์เน็ต เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น ตลาดซื้อขายสินค้า/บริการ การขายสินค้าออนไลน์ก็เป็นช่องทางในการสร้างเม็ดเงินมากขึ้น เพราะจะซื้อจะขาย ก็สะดวก และรวดเร็ว ง่ายต่อการเข้าถึงและตอบโจทย์ของผู้บริโภคมากขึ้น แต่ก็ยังมีหลายๆ ท่านที่เจอกับปัญหาที่ว่าทำไมลูกค้าไม่ยอมซื้อกับเราสักที นี่คือประเด็นหลักที่เราจะต้องกลับมาพิจารณาอีกที

              " เพราะหัวใจของการ ขายสินค้าออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จนั้น ไม่ใช่แค่ลูกค้าหาร้านเราเจอแล้วจบ แต่มันอยู่ที่ลูกค้าเจอร้านเราแล้วซื้อของจากเราไปหรือเปล่า "

        1. ราคาขายต้องไม่แพงจนเกินไป
ราคาสินค้า คือประเด็นที่สำคัญในการตัดสินใจซื้อของลูกค้า ซึ่งถ้าเราตั้งราคาสูงมากเกินไปอาจจะทำให้ลูกค้าไม่ซื้อกับเราก็ได้ เพราะในยุคสมัยนี้มีการแข่งขันค่อนข้างสูงลิ่ว บางทีเราอาจจะกินกำไรน้อย แต่เน้นขายในปริมาณที่มาก ดีกว่ากินกำไรมาก แต่ขายได้น้อยค่ะ ดังคำกล่าวที่ว่า “ได้น้อยนิดแต่มันก็ยังดีกว่าไม่ได้อะไรเลย”

        2. ช่วงเวลาที่โพสต์ขายออนไลน์ก็สำคัญ
ในยุคปัจจุบัน คนส่วนมากทำงาน 8 ชั่วโมงเป็นหลัก ส่วนมากมี 3 เวลาที่ลูกค้า เข้ามาใช้งานอินเทอร์เน็ตมากที่สุดคือ ช่วงเช้า ประมาณ 8-9 โมงเช้าก่อนที่จะเข้าทำงาน ช่วงเที่ยง ที่พักกินข้าว และช่วงเวลาหลังเลิกงานตั้งแต่ 17.00-21.00 ซึ่งเราสามารถมาโพสต์ ขายสินค้าออนไลน์ ของเราในช่วงเวลานี้ดีที่สุด จะทำให้มีคนเห็นสินค้าเรามากขึ้น มีส่วนที่จะทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าร้านเรา

       3. จัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายทุกเดือน
การจัดโปรโมชั่นขายสินค้าออนไลน์ จะช่วยเรียกลูกค้าในอีกช่องทางหนึ่ง เช่น เดือนนี้เราอาจจะจัดแบบซื้อหนึ่งแถมหนึ่ง หรือไม่ก็ลด 50% ว้าวเห็นแบบนี้ใครจะอดใจไหว นี่แหละถึงบอกว่า โปรโมชั่นเด็ดและดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

       4. มีบริการหลังการขาย
เป็นสิ่งหนึ่งที่ธุรกิจ ร้านค้า ผู้ประกอบการ ไม่ว่าจะเป็นรายเล็ก หรือ รายใหญ่ ละเลยในการให้ความสำคัญในเรื่องดังกล่าว เพราะต่างก็มุ่งเน้นในเรื่องยอดขาย เป้าหมายในการขายในแต่ละครั้ง และทำการตลาดเพื่อเพิ่มและขยายฐานลูกค้าให้มากยิ่งขึ้น แต่บริการหลังการขายจะเป็นตัวชี้วัดและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่แบรนด์และสินค้า ทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำและบอกต่อซึ่งจะทำให้ฐานลูกค้าใหม่ของเราขยายขึ้นโดยอัตโนมัติ

       5. น้อมรับทุกคำติชม
คำติชมจากลูกค้า เป็นอีกวิธีหนึ่งที่เราสามารถนำมาพัฒนาและปรับปรุงสินค้าและบริการของเราให้ดียิ่งขึ้นไป

   เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะกับ 5 สูตรเด็ด ขายออนไลน์ยังไงให้ปัง!! เชื่อว่าบทความนี้จะช่วยให้คนที่กำลังมองหาจุดด้อยของร้านค้าของตนที่ร้างมานานนั้นกลับมาคึกคัก และ ปัง !! ได้อย่างแน่นอน อย่าลืมเอาไปทำตามกันดูด้วยนะคะ

 

     ที่มา : am2bmarketing

โดย :
 2923
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตอนนี้ต้องยอมรับว่าคนไทยนิยมใช้ Social Media กันสูงมาก จะเห็นได้จากรอบตัวของคุณ ไม่ว่าจะเป็นระหว่างเดินทาง ทานอาหาร อยู่ที่บ้าน เรียกได้ว่าแทบจะตลอดเวลาที่เราว่าง เรียกได้ว่าว่างเมื่อไรต้องยกมือถือกันขึ้นเล่นกันเลยทีเดียว
หากเราคิดถึงคำว่า "นวัตกรรม" สิ่งแรกๆ ที่เรานึกถึงอาจจะเป็นอุปกรณ์เครื่องใช้ไฮเทคต่างๆ
ต้องยอมรับว่าการสื่อสารคือสิ่งที่สำคัญมากที่สุดในการใช้ชีวิตร่วมกับคนอื่น รวมถึงกับการทำงาน “ยิ่งสื่อสารกันมาก ยิ่งเข้าใจกันมากขึ้น”

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์