เตรียมตัวก่อนเริ่มทำเว็บไซต์

เตรียมตัวก่อนเริ่มทำเว็บไซต์

 

 

1. มองหาจุดเป้าหมาย ของความต้องการเว็บไซต์

โดยให้ผู้ประกอบการวิเคราะห์ว่าธุรกิจของตนเองนั้น เป็นธุรกิจประเภทไหน ต้องการทำเว็บไซต์มาเพื่อ จุดประสงค์ใด อาทิเช่น ต้องการทำเว็บไซต์เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้า, เว็บไซต์เพื่อสื่อสารระหว่างผู้ประกอบการและลูกค้า หรือเว็บไซต์เพื่อเป็นร้านค้าออนไลน์ เป็นต้น

 

2. มองหาสีประจำสินค้า หรือองค์กร

ในสินค้าและองค์กรจะมีสีประจำเพื่อเป็นการสร้างเอกลักษณ์ของสิ่งนั้นๆเป็นหลักอยู่แล้ว ดังนั้นหากทำ เว็บไซต์ต้องใช้สีประจำสินค้า บริการ หรือองค์กรนั้นๆมาเป็น Theme สีหลักของเว็บไซต์ โดยจำเป็นต้องเป็นสีที่เหมือนหรือใกล้เคียงกัน ซึ่งถือว่าเว็บไซต์เป็นตัวแทนสื่อถึงความเป็นสินค้านั้นๆได้อย่างชัดเจน

 

3. จัดเตรียมข้อมูล เนื้อหา รูปภาพ

การเตรียมข้อมูลทั้งหมดก่อนการทำเว็บไซต์ เป็นสิ่งที่สำคัญ เนื่องจากเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ประกอบการสามารถ วางแผนได้ว่า ในเว็บไซต์นั้นๆจะมีข้อมูลส่วนไหน ต้องการให้มีการจัดวางข้อมูลอย่างไร ควรมีกี่แถบเมนู (Tab Menu) และเว็บไซต์ควรจะมีทั้งหมดกี่หน้า ซึ่งข้อมูลที่เตรียมไว้นั้น ควรเป็นข้อมูลที่เป็นไฟล์ Word หรือ Notepad เพื่อความสะดวกในการเพิ่มข้อมูลลงเว็บไซต์ได้อย่างรวดเร็ว

 

4. ตั้งชื่อเว็บไซต์

ชื่อเว็บไซต์ที่ตั้งควรเกี่ยวข้องกับชื่อ หรือความหมายที่สื่อถึงสินค้าและบริการนั้นๆอย่างชัดเจน ไม่แปลกแยกกันมากเกินไประหว่างชื่อสินค้า ชื่อองค์กร หรือชื่อเว็บไซต์ เพื่อให้ง่ายต่อการค้นหาของลูกค้า ซึ่งเป็นชื่อที่ควรสั้น กระชับ ได้ใจความ สามารถสะกดชื่อเว็บไซต์ได้อย่างง่ายดาย หลีกเลี่ยงการใช้ - ระหว่างชื่อเว็บไซต์

 

5. จัดทำเว็บไซต์

ขั้นตอนการทำเว็บไซต์ ผู้ประกอบการสามารถเลือกช่องทางการทำเว็บไซต์ได้หลายช่องทาง อาทิเช่นเว็บไซต์สำเร็จรูป เว็บไซต์สั่งทำ เป็นต้น

 

 

 

 

Credit : คุณเพ็ญวิสาข์ หล้าตานะ

โดย :
 1732
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

กลายเป็นประเด็นทันที เมื่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ไฟเขียวร่างพ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากร เพื่อรองรับระบบภาษีและเอกสารธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ตามแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติ
การเลือกสีให้เหมาะสมกับงานสำหรับใครหลายคน คงเป็นเรื่องยุ่งยาก วุ่นวาย เพราะกว่าจะหาสีให้สวยงามหรือถูกใจใครๆ คงเสียเวลาเป็นส่วนใหญ่ หรืออาจจะไม่สามารถเลือกสีให้เหมาะสมเลยก็เป็นได้ ดังนั้นจึงขอนำเสนอเคล็ดลับการ "เลือกสี" สำหรับการออกแบบให้สวยงามโดดเด่น สุดชิค
เชื่อว่าหลายคนที่อยากจะเริ่มขายของผ่านอินเตอร์เน็ท จะต้องประสบปัญหาขั้นพื้นฐานหลายๆอย่าง เช่น ไม่รู้จะขายอะไรดี กลัวว่าถ้าลงทุนซื้อของมาขายแล้วจะขายไม่ออก ไม่อยากลงทุนเยอะ มีงบในการลงทุนน้อย เป็นต้น แต่ไม่ต้องเป็นห่วงเพราะปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เมื่อท่านมาใช้บริการที่เรียกว่า "Dropship"

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์