เกร็ดความรู้

เกร็ดความรู้

609 รายการ
ในเมื่อช่องทางการทำโฆษณาในยุคปัจจุบันเปิดกว้างมากขึ้น Youtube ถือเป็นหนึ่งในช่องทางของการทำโฆษณาบนโลกออนไลน์ นักโฆษณาหลายคน สนใจที่จะมาลงโฆษณาบน Youtube แต่จะมีพื้นที่ลงโฆษณาตรงไหนได้บ้าง และบรรดาคู่แข่งจะลงพื้นที่ตรงไหน วันนี้เรามาดูกันว่าโฆษณาบน Youtube จะมีอยู่กี่รูปแบบ แต่ละรูปแบบเป็นอย่างไร และอยู่บริเวณไหนของหน้าเว็บ
2112 ผู้เข้าชม
คนไทยใช้ LINE มากกว่า 33 ล้านคน เป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบัน Line ไม่ใช่แค่ Application Chat รับส่งข้อความธรรมดา แต่เป็นอีกช่องทางของการทำการตลาดออนไลน์ (Line Marketing) เพราะมี Platform ที่เอื้ออำนวยต่อการสร้างธุรกิจ มีจุดเด่นอยู่ตรงที่เจ้าของแบรนด์สามารถติดต่อสื่อสารกับลูกค้าได้ทุกที่ ทุกเวลา ตลอด 24 ชั่วโมง โดย NHN และ LINE Thailand ได้เปิดช่องทางให้แบรนด์เข้าร่วมการทำ Line Marketing ผ่าน LINE 3 ช่องทาง คือ
2767 ผู้เข้าชม
เมื่อพูดถึงการขายสินค้าออนไลน์ในยุคนี้ ที่การแข่งขันเป็นไปอย่างดุเดือดเลือดพล่าน แน่นอนว่าก็ย่อมมีทั้งผู้ที่ “รุ่ง” และ “ร่วง” แต่ใครล่ะที่อยากร่วงในเส้นทางนี้ เพราะทุกคนล้วนอยากประสบความสำเร็จ
2413 ผู้เข้าชม
การทำธุรกิจในปัจจุบัน เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่ทำการประชาสัมพันธ์โปรโมทร้านค้า สินค้าของเราเลย หากรอให้มีลูกค้าเดินเข้ามาพบร้านของเราเอง ก็คงมีเปอร์เซ็นต์น้อยนิด เมื่อลูกค้ามีความต้องการสินค้าอย่างใดอย่างหนึ่ง สิ่งแรกที่พวกเขาทำคือ ค้นหาผ่านอินเทอร์เน็ต เพื่อหาร้านค้าที่น่าสนใจในราคาที่เขาพึงพอใจก่อนที่จะตัดสินใจเข้าไปที่หน้าร้าน ในกรณีที่เราเปิดร้านค้าออนไลน์ก็เช่นเดียวกัน ถ้าไม่ทำการตลาดเลย ก็คงไม่มีใครจะรู้จักการตลาดแบบออนไลน์ หรือ Digital Marketing จึงเป็นช่องทางประชาสัมพันธ์ธุรกิจของเราได้อย่างคุ้มค่าที่สุด ซึ่งมีหลากหลายวิธีที่น่าสนใจและได้ผล
1184 ผู้เข้าชม
T1: Target ก่อนอื่นเลย คุณต้องชัดเจน และเข้าใจ target group ของสินค้าคุณว่า คือใคร มี lifestyle เป็นอย่างไร มีปัญหาหรือความต้องการในเรื่องที่สินค้าคุณสามารถตอบโจทย์เค้าได้ดีเพียงใด และมีการพิจารณาทางเลือกไหนบ้างให้ในการตอบสนองความต้องการ และที่สำคัญคือ อะไรคือโอกาส และอุปสรรคในการตัดสินใจซื้อสินค้าคุณสำหรับ target group นี้ เช่น ประสิทธิภาพของสินค้า / ระดับราคา / ดีไซน์ / รูปแบบแพ็คเกจ และบรรจุภัณฑ์ / ข้อเท็จจริงที่ยืนยัน / บุคคลที่น่าเชื่อถือ / โปรโมชั่น ฯลฯ
1364 ผู้เข้าชม
Content Marketing สามารถทำความเข้าใจได้ง่ายๆ ก็คือ บทความเพื่อการตลาด เพื่อกระตุ้นให้สินค้าขายได้ รวมถึงสร้างเครดิตให้แก่ร้านค้า สร้างเอกลักษณ์ ภาพจำ หรืออะไรที่เป็นส่วนหนึ่งของการตลาดเกี่ยวกับสินค้าหรือร้านค้า เนื่องจากคำว่าการตลาด ไม่ได้หมายความเฉพาะเรื่องการซื้อขายในทันที แต่อาจจะส่งผลถึงการซื้อขายในอนาคตก็รวมลงในความหมายของคำว่า การตลาด
1128 ผู้เข้าชม
พฤติกรรมผู้บริโภคยุคดิจิทัลวันนี้จะเห็นได้ว่าเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากต่างจากอดีตอย่างสิ้นเชิง ทั้งในแง่ของความใจร้อนทนรออะไรนานๆ ไม่ได้ แถมยังไม่ต้องการอะไรที่ปลอมๆ อีกต่อไป ด้วยเหตุนี้เอง รูปแบบการตลาดเดิมๆ ที่เคยใช้ได้ผลดีในอดีต อาจจะไม่สำเร็จเมื่อถูกนำมาใช้กับผู้บริโภคในยุคนี้ แล้วการตลาดรูปแบบไหนล่ะ...ที่สามารถเข้าถึงใจเข้าถึงความต้องการลูกค้ายุคดิจิทัลได้ ลองไปอัปเดต 5 เทรนด์การตลาดที่น่าสนใจในยุคดิจิทัล ที่สามารถจับต้องและนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง
1485 ผู้เข้าชม
สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ในยุคนี้มักใช้ Facebook หรือไม่ก็ Line@ มาเป็นตัวช่วยไว้สำหรับติดต่อสื่อสารพูดคุยหรือขายสินค้าให้กับลูกค้ากันทั้งนั้น แต่ก็เกิดคำถามที่ว่าแพลตฟอร์มไหนเหมาะแก่การขายของออนไลน์มากกว่ากัน วันนี้ทีม Online Marketing จะพาไปดูว่าระหว่าง Facebook และ Line@ แพลตฟอร์มอันไหนจะดีกว่ากัน?
4624 ผู้เข้าชม
77420 ผู้เข้าชม

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์