เกร็ดความรู้

เกร็ดความรู้

608 รายการ
วิวัฒนาการของการพัฒนาเว็บไซต์ในยุคปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก เมื่อเทียบดูในยุคแรกๆ ของการพัฒนาเว็บไซต์แล้ว ในส่วนของการพัฒนาเว็บไซต์ในยุคก่อนนั้นต้องใช้เวลาและอาศัยเครื่องมือในการทำงานหลายตัว จึงจะทำให้เว็บไซต์ที่ได้รับการพัฒนาออกมามีประสิทธิภาพสูงสุด แต่ถ้าในสมัยนี้การพัฒนาเว็บไซต์นั้นใช้เวลาไม่นาน เพราะมีเครื่องมือที่ช่วยในการอำนวยความสะดวกมากมาย ดังนั้นวันนี้จะพาไปดู พัฒนาการของเว็บไซต์ ในแต่ละยุคนั้นจะมีความเป็นมาอย่างไรบ้าง โดยสามารถแบ่งได้เป็น 4 ยุคดังนี้
12583 ผู้เข้าชม
ทำไมเว็บไซต์ถึงไม่พบเจอใน Google ไม่มีลูกค้าเข้ามาดูเว็บไซต์เลย เงียบกริบ ... ทริกดีๆ ที่นำมาฝาก
1357 ผู้เข้าชม
"PPC" หรือ "Pay Per Click" คือ การลงโฆษณาบน Search Result Page หรือหน้าแสดงผลการค้นหาของ Search Engine อาทิ Google, Yahoo!, Bing, Baidu เป็นต้น โดยคิดค่าใช้จ่ายจากการคลิกตัวข้อความโฆษณา แม้ว่าโฆษณาจะแสดงขึ้นมา แต่หากไม่มีการคลิกเกิดขึ้น ก็จะไม่เสียเงินในการลงโฆษณาแต่อย่างใด ระบบโฆษณาแบบ PPC ที่เป็นที่นิยมทั่วโลก ในปัจจุบันมีผู้ให้บริการ 4 แบรนด์หลักใหญ่ๆ คือ
7029 ผู้เข้าชม
ปัจจุบันการติดต่อสื่อสารได้เข้ามามีบทบาทในการดำรงชีวิตของทุกคนมากขึ้น ทำให้การสนทนาหรือการเชื่อมต่อจากบุคคลไปสู่อีกบุคคลหนึ่งสามารถทำได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นเครือข่ายสังคมออนไลน์ หรือแม้แต่แอปพลิเคชันแชทก็ตอบโจทย์การเข้าถึงปลายทางหรือกลุ่มเป้าหมายได้อย่างทันใจ โดยเฉพาะแอปพลิเคชัน ไลน์ (LINE) ที่ได้รับความนิยมจากคนไทยสูงถึงกว่า 44 ล้านคน จากตัวเลขสถิติที่เปิดเผยจากไลน์ เมื่อช่วงต้นปี ค.ศ.2017 พบว่า ปัจจุบันมีตัวเลขผู้ใช้งานสูงถึง 217 ล้านคนทั่วโลก โดยที่ประเทศไทยเป็นอันดับ 2 โดยมีจำนวนสูงถึง 44 ล้านคน เป็นรองเพียงประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น ทำให้หน่วยงาน ผู้ประกอบการธุรกิจจำเป็นต้องตื่นตัว เพราะปัจจุบันไลน์สามารถอะไรได้มากกว่าการสนทนาและส่งเพียงสติ๊กเกอร์
1691 ผู้เข้าชม
โลกยุค 4.0 เปิดโอกาสให้คุณสามารถมีธุรกิจ หรือสร้างตัวตนให้เป็นที่รู้จักได้ โดยไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้านหรือเสียเงินซื้อโฆษณา ด้วยการสร้างเพจเฟซบุ๊ค ที่เปรียบเสมือนห้างร้านหรือบริษัท ซึ่งการสร้างเพจเมื่อทำจนปังแล้วสามารถสร้างรายได้ให้คุณได้อย่างคุ้มค่า โดยที่ไม่ต้องเสียเงินในการลงทุน เหมือนการตั้งบริษัท หากเรียนรู้ในการบริหารจัดการเพจให้ดี
10157 ผู้เข้าชม
ในปีที่ผ่านมา ถือเป็นอีกปีนึงที่ “สื่อดิจิทัล” เบียดขึ้นมาครองส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับต้น ๆ และด้วยการขยายตัวอย่างต่อเนื่องนี้เป็นผลมาจากการเพิ่มขึ้นของจํานวนผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตในประเทศไทยซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 75% และคนไทยยังใช้เวลากับอินเตอร์เน็ตนานขึ้นสวนทางกับสื่อดั้งเดิมอื่น ๆ ที่มีแนวโน้มเท่าเดิมหรือลดลง ซึ่งเป็นสัญญาณให้นักการตลาดที่จะต้องปรับตัวรับกับโอกาสและความท้าทายใหม่ ๆ ในยุคที่ประเทศไทยเข้าสู่สังคมดิจิทัลอย่างเต็มตัว
2304 ผู้เข้าชม
เคยไหม อยากเริ่มทำธุรกิจ แต่มีคู่แข่งเต็มไปหมด จะให้เปลี่ยนไปทำธุรกิจอื่นก็อาจไม่ใช่งานที่ชอบหรือถนัด หรือจะให้ทำตามคู่แข่ง ก็ไม่ใช่ทางสู่ความสำเร็จแน่นอน คำตอบสุดท้ายคือ ต้องหา “จุดต่าง” ของธุรกิจให้เจอ
1027 ผู้เข้าชม
ไทยแลนด์ 4.0 เป็นวิสัยทัศน์เชิงนโยบายการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทย หรือ โมเดลพัฒนาเศรษฐกิจของรัฐบาล โดยที่มีภารกิจสำคัญในการขับเคลื่อนปฏิรูปประเทศด้านต่าง ๆ เพื่อปรับแก้ จัดระบบ ปรับทิศทาง และสร้างหนทางพัฒนาประเทศให้เจริญ
2324 ผู้เข้าชม
77155 ผู้เข้าชม

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์