Bounce Rate คืออะไร ?

Bounce Rate คืออะไร ?

Bounce Rate คืออะไร ?

  Bounce rate คือ “The percentage of single-page sessions” ซึ่งมีความหมายชัดเจนก็คือ “สัดส่วนของการเข้าชมเว็บไซต์เพียงหน้าเดียว” พูดง่ายๆ คืออัตราส่วนของคนเข้ามาเว็บเราแล้วอยู่แค่หน้าเดียว แล้วปิดไป ซึ่งเขามองว่าถ้ายิ่งสูงแสดงว่าเว็บไซต์เราไม่มีคุณภาพเพียงพอ หรือไม่โดนใจคนอ่านพอ ให้กดไปหน้าอื่นๆ

 ทำไมต้องลด BOUNCE RATE

Bounce Rate เป็นเครื่องมือที่วัดคุณภาพของเว็บไซต์ว่ามีคุณภาพเพียงพอไหม ผู้อ่านชอบหรือเปล่า ถ้ายิ่งน้อย หมายถึงคนเข้ามาเว็บไซต์เราแล้วเขากดเข้าไปดูหน้าอื่น ๆ ต่อ แสดงว่าเว็บไซต์เราติดตาม มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกันทุกๆ หน้า ถ้า Bounce Rate ยิ่งสูงแสดงว่าเว็บไซต์ต้องพัฒนา เพราะฉะนั้นเราต้องลด Bounce Rate เพื่อคนที่เข้าเว็บไซต์เราจะมีประสบการณ์ที่ดีขึ้น และชอบเว็บไซต์เรามากขึ้น ส่วนทางเทคนิคแล้ว google ก็จะมองว่าเว็บไซต์ที่มี Bounce Rate สูงยังไม่ควรอยู่อันดับแรกๆ นั่นก็เลยเป็นเหตุที่ว่า เราควรจะลด Bounce Rate เพื่อที่จะจัดอันดับ SEO ได้อันดับต้นๆ

วิธีการลด BOUNCE RATE

1.การทำ INTERNAL LINKINGS 

2.การทำเนื้อหาภายในเว็บให้น่าสนใจเชิญชวนให้เยี่ยมชมหน้าอื่นๆ

3.ทำให้เว็บไซต์ของเราโหลดเร็วขึ้น

4.ไม่ควรมีโฆษณาบนเว็บไซต์ที่มากเกินไป

5.การใช้งานบนเว็บไซต์ไม่ควรยุ้งยากจนเกินไป

6.หน้าจอควรแสดงผลให้เหมาะกับมือถือและคอมพิวเตอร์

แหล่งที่มา : DESIGNIL

โดย :
 14032
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

SEO สำหรับรูปภาพ ด้วยวิธีง่าย ๆ 6 วิธี ทำให้ติดอันดับ GOOGLE IMAGE สูงขึ้น
เมื่อเข้าสู่บทบาทการตลาดออนไลน์ หลายบริษัทอาจกำลังวุ่นวายกับการทำงานให้จบทันสิ้นปี สำหรับเจ้าของธุรกิจหรือนักวิเคราะห์เองอาจมีสิ่งที่ต้องทำมากไปกว่านั้น การสรุปสิ่งที่ทำมาทั้งหมดในปีที่ผ่านมา วิเคราะห์ความผิดพลาดในอดีต และคาดเดาทิศทางหรือสิ่งที่ควรทำในอนาคตจำเป็นสำหรับการพัฒนาธุรกิจเป็นอย่างมาก
“การตลาด” ถือเป็นตัวช่วยธุรกิจมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ตั้งแต่การตลาดยุคคลาสสิกจนมาถึงในปัจจุบันเป็น การตลาดยุค 4.0 วันนี้มีเคล็ดลับอะไรที่ช่วยให้ธุรกิจดำเนินไปได้อย่างราบรื่นบ้าง มาติดตามกันคะ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์