เทคนิคเลือก โดเมนเนม ที่ใช่สำหรับธุรกิจของคุณ

เทคนิคเลือก โดเมนเนม ที่ใช่สำหรับธุรกิจของคุณ

 ชื่อ Domain name หรือชื่อ URL มีความสำคัญมากในการทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ และเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ค้นหาสามารถเข้าถึงธุรกิจของคุณได้ง่ายขึ้น ซึ่งปัจจุบันการตั้งชื่อโดเมนจะมีทางเลือกอยู่ 2 รูปแบบคือ Domain name จริง และ Subdomain

โดยการตั้งชื่อโดเมนเป็นวิธีการเริ่มต้นสำหรับการทำเว็บไซต์เพื่อธุรกิจ หากคุณต้องการให้เว็บไซต์เป็นที่จดจำ สามารถทำการค้นหาได้ง่าย คุณสามารถนำ 5 เทคนิคการเลือก โดเมนเนม ที่ใช่สำหรับธุรกิจของคุณ ไปใช้ได้ดังนี้

1.ใส่คีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องในชื่อโดเมน เช่น ขายโปรแกรม HR www.hr-online.com  แบบนี้เป็นต้นจะได้ช่วยให้ทำ seo ง่ายขึ้น

2.ใช้คำง่ายๆ ที่พิมพ์ได้สะดวก

3.เป็นคำที่น่าจดจำ

4.เลือกใช้ .com ต่อท้ายเพราะถ้าทำเว็บเกี่ยวกับขายของแนะนำหรือเว็บธรรมดา.comดีที่สุดตามหลักสากล

5.เป็นชื่อที่ไม่ตามเทรนด์

ขอบคุณแหล่งที่มา : am2bmarketing

โดย :
 1614
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การสื่อสารการตลาด คือการนำการสื่อสาร และการตลาดมาร่วมกัน ทำให้มีรูปแบบเป็นกระบวนการที่ผสมผสานกันระหว่างกระบวนการสื่อสาร และกระบวนการทางการตลาดไว้ด้วยกันอย่างลงตัว
สถิติการใช้งานอินเทอร์เน็ตของ ETDA ในปีที่ผ่านมา จำนวนคนไทยมากกว่า 50% เลือกใช้งานโทรศัพท์มือถือในการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต โดยการใช้อินเทอร์เน็ตผ่านมือถือ มีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และมากกว่าคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ (PC) และคอมพิวเตอร์พกพา (Labtop, Notebook) นอกจากนั้น ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตกว่า 31% มักจะซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านมือถือ และยังมีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นในทุกๆปีอีกด้วย
คลองถม 10 ตลาดนัดออนไลน์ เกิดจากแนวคิดที่ว่าไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน คุณก็สามารถซื้อสินค้าได้ในราคาถูกและมีคุณภาพเหมือนกับที่คุณเดินทางมาซื้อถึงแหล่งจำหน่าย ประหยัดเวลา ประหยัดค่าใช้จ่าย ได้สินค้าที่ถูกใจ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์