เกร็ดความรู้

เกร็ดความรู้

609 รายการ
จากปีที่ผ่านมาอย่างที่รู้กันว่า กระแสการตลาดออนไลน์ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก มันแทบเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน จนด้านออฟไลน์ถูดลดทอนความสำคัญลง มาจนถึงปี 2018 นี้ เทรนด์การตลาด O2O จะนำทั้งออนไลน์และออฟไลน์ มาประยุกต์เข้าใช้ด้วยกัน วันนี้ MakeWebEasy จะมานำเสนอ เทรนด์การตลาด O2O ให้เข้าใจมากยิ่งขึ้น
4423 ผู้เข้าชม
CRM คืออะไร? CRM หรือ Customer Relationship Management คือกระบวนการจัดการกับความสัมพันธ์กับลูกค้า จะเป็นกระบวนการหลังจากการทำการตลาด เพื่อให้ลูกค้าของคุณเกิดการซื้อซ้ำ และบอกต่อเพื่อนๆ หรือครอบครัวของเขาด้วยความเต็มใจ ซึ่งธุรกิจส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับต้นๆ ทำให้ข้อมูลรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับลูกค้าจึงมีความสำคัญมาก เช่น ข้อมูลพื้นฐานของลูกค้า ลูกค้ามีปฏิสัมพันธ์กับองค์กรของคุณอย่างไรบ้าง วันเกิดของลูกค้า ระบบการตอบกลับของอีเมล์ หรือสิ่งที่ธุรกิจของคุณได้ทำแล้วทำให้ลูกค้าเกิดประสบการณ์ที่ดีและประทับใจ ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นโดยปกติแล้วจะมีการเก็บอย่างกระจายออกไปตามแต่หน้าที่การรับผิดชอบของแต่ละฝ่าย CRM จะเข้ามามีความสำคัญอย่างมากเพื่อลดความผิดพลาดที่จะทำให้เกิดความไม่พอใจระหว่างคุณกับลูกค้า ระบบ CRM ที่เข้ามาช่วยเหลือในแต่ละกระบวนการจะเรียกว่า CRM Software
2565 ผู้เข้าชม
สิ่งที่แอดมินมักจะทำผิดพลาดคือ ไม่ได้คำนึงถึงรูปแบบที่ควรจะเป็นในการตอบคำถามของเพจที่ดูแลอยู่ จึงอาจจะทำให้ลูกค้าไม่พอใจและอาจเสียโอกาสในการทำตลาดไปได้
6351 ผู้เข้าชม
ต้องทำความเข้าใจก่อนค่ะว่า Facebook เป็นเรื่องของชุมชน ดังนั้นเราต้องทำแฟนเพจให้เป็นชุมชน หรือเป็นแหล่งรวมความสนใจเรื่องใดเรื่องหนึ่งของผู้คนให้ได้ ปัญหาหนักอกของเจ้าของเพจ คือ การหาคนมากดไลค์ว่ายากแล้ว การรักษาแฟนคลับให้ติดตามเพจต่อไปยิ่งยากกว่า และการทำให้แฟนคลับเป็นลูกค้านั้นยากที่สุด ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า Facebook เป็นเรื่องของชุมชน ดังนั้นเราต้องทำแฟนเพจให้เป็นชุมชน หรือเป็นแหล่งรวมความสนใจเรื่องใดเรื่องหนึ่งของผู้คนให้ได้
2705 ผู้เข้าชม
เทรนด์ธุรกิจ ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ใช้ประกอบการวางแผนหรือตัดสินใจเกี่ยวกับทิศทางของธุรกิจในอนาคต ฉะนั้นใครที่ใครที่กำลังวางแผนธุรกิจในปีหน้าอยู่ หรือกำลังคิดว่าอยากเริ่มต้นทำธุรกิจใหม่ๆ ลองศึกษา เทรนด์ธุรกิจปี 2018 ดูนะค่ะ เผื่อนำไปประกอบการตัดสินใจได้อย่างเหมาะสม
1952 ผู้เข้าชม
5 กลยุทธ์ด้านการตลาดออนไลน์ ยุคดิจิทัล ปี 2018 หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังเริ่มธุรกิจ หรือมีธุรกิจเป็นของตัวเอง การทำแผนการตลาดย่อมเป็นสิ่งจำเป็นในการเริ่มตั้งเป้าหมายทางธุรกิจให้ประสบผลสำเร็จ ซึ่งในปี 2018 ที่กำลังจะมาถึงนี้ผู้ประกอบการควรที่จะรู้เกี่ยวกับกระแสใหม่ๆ เพื่อนำมาผสมผสมผสานหรือปรับปรุงการตลาด เพื่อให้ทันกับการก้าวหน้าและวิวัฒนาการของธุรกิจในยุคดิจิทัล
1876 ผู้เข้าชม
แบรนด์เป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่มีมูลค่าสำคัญที่สุดของบริษัท ที่จะบ่งบอกถึงความแตกต่างและโดดเด่นเหนือผู้อื่นในสนามแข่งขัน Logo จึงถูกจัดให้เป็นองค์ประกอบสำคัญของแบรนด์สำหรับองค์กร เพราะโลโก้เป็นตราสัญลักษณ์ของบริษัทที่จะผนวกเอาชื่อและองค์ประกอบสำคัญอื่นๆ ของธุรกิจเข้าไว้ด้วยกัน เป็นภาพกราฟิกที่เป็นตัวแทนของบริษัท โลโก้นั้นคือสิ่งที่จะทำให้มองเห็นความเป็นแบรนด์ และเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ถูกเห็นในตลาดได้ชัดมากที่สุด ตัวอย่างเช่น อักษร “M” ตัวใหญ่ยักษ์ที่มีรูปทรงโค้ง ที่ถูกจดจำว่าเป็นโลโก้ของเชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดชื่อดังอย่าง McDonalds หรือภาพผลแอปเปิลที่ถูกกัดก็จะรู้กันในทันทีว่าเป็นโลโก้ของเจ้าแห่งเทคโนโลยีอย่างแอปเปิล โลโก้แบบที่เห็นแล้วรู้ได้ทันทีประเภทนี้เป็นโลโก้ที่ถือว่ายอดเยี่ยม
4864 ผู้เข้าชม
ทำการตลาดดิจิทัลมาหลายปี ก็ได้เวลาทำนายเทรนด์ปีหน้าสักนิดสักหน่อย ก่อนอื่นต้องขอหงายการ์ดก่อนว่า นี่คือความเห็นส่วนบุคคล ควรใช้วิจารณญาณในการอ่าน
2202 ผู้เข้าชม
77378 ผู้เข้าชม

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์